Detecting...
Please whitelist dirzon to continue.
ዓም ስከኢትዮጵያዖ ዴሁሊያዖኝ ። ዔ የኢትዮጵያ ሕዝብ ከፍጥረቱ የቅኔ መንፈስ ያደረበትና በግጥም አሳቡን እንደገለጠ መኖሩ ን ሙግቱንና ትቹን ሳይቀር በግጥም ማምጣት ልማዱ መኾኑን በዚሀኛውም የተፈጥሮ ልማዱ ቤት አእያስመታ የሚኹድ ደራሲ በብዙው መገ ኘቱን ነገርግን በዐማርኛ ያወጣውን ግጥም ያሳ ተመ ደራሲ ጥቂት መኾኑን ነው ።
ዓም ስከኢትዮጵያዖ ዴሁሊያዖኝ ። ስከኢትዮጵያዖ ዴሁሊያዖኝ ። ከበደ ደስታ ስከኢትዮጵያዖ ዴሁሊያዖኝ ። በሽ ፏ ስከኢትዮጵያዖ ዴሁሊያዖኝ ። አርግጥ የምናውቀው ክርስቶስ ስከኢትዮጵያዖ ዴሁሊያዖኝ ። የ ግሪክ ቋንቋ ከአስክንድር ጀምሮ ሮማዊያን ግብጽን አስከያዙበትና ከዚያም በኋላ አስከብዙ ዘመን ለግ ብጽና ለታናሽ እስያ ሕዝብ ዋና ቋንቋ ኹኖ ስለ ነበር ለኢትዮጵያ ደግሞ ከሠለጠነው ዓለም ጋር መገናኛ ቋንቋ ኹኖላት የደብዳቤና ዐላፊ አግዳሚ ስከኢትዮጵያዖ ዴሁሊያዖኝ ። ያም ኹሉ ኹኖ እንኳንስና ለውዌ አገር ሕዝብ የሚተርፍ ካገራችን ውስጥ ከፍተኛ አሳብ የሚያሳ ስከኢትዮጵያዖ ዴሁሊያዖኝ ። ነገር ግን ፊተኛ ኹኖ ንጹሕ በ ኾነ ዐማርኛ የተጻፈው መጽሐፍ የዐጤ ቴዎድሮስ ጂ ታሪክ ነው ። አእንደዚኸው ኹሉ ባጤ ቴዎድሮስ ዘመን የነበረ የሽዋ ሰው ከከቃ ወክዴመሁቃም ዐ ጤ ቴዎድሮስ ከሞቱ በኋላ ታሪካቸውን በዐማርኛ ስከኢትዮጵያዖ ዴሁሊያዖኝ ። በዚህ መጽሐፍ ጦርነት ያ ነሠበት ከመጽሐፍ ቅዱስ ጋራ የማይስማማ ኹኖ ስከኢትዮጵያዖ ዴሁሊያዖኝ ። እንደዚሁ ኹሉ ክብረነገ ሥታችንና የቀሩትን የኢትዮጵያን መጻሕፍት የግሪክ ስከኢትዮጵያዖ ዴሁሊያዖኝ ። ለዚህ ወረታ ወጣቱን የኢትዮጵያ ዐልጋ ስከኢትዮጵያዖ ዴሁሊያዖኝ ። ይሀም በኢትዮጵያ እጅግ የተወደደና የተለመደ ንግግር ኹኖ እንዲህ ያለውን ንግግር የሚያመጣ ሰው ኹ ሉ የንግግር ዕውቀት ያለው ሰው በመኾኑ የሚከ ራከርበት አይገኝም ። ፕሮፌሰር አፈወርቅ ከዚህ በላይ ስለምንና የምሳሌ ስም ያልነውን አካኹድ በብዙው አይከተ ስከኢትዮጵያዖ ዴሁሊያዖኝ ። አንባቢው ቀልልፉን ወይም ስከኢትዮጵያዖ ዴሁሊያዖኝ ። ለዛሬ ው ትውልድ ኢትዮጵያዊ አንዳንዱ ስንኳ የዚህ ዐ ይነት ምክር ባያስፈልገው ካገራችን ሕዝብ ላብዛኛ ው ዐዲስ ነገር ኹኖ ታይቶት ከአሳባቸው አንዳን ዱ ለመቀበል የሚያስቸግር ኹኖ ሳይታየው የማይቀ ር ነውና መጽሐፉ ሰአንደዚህ ያለው ክፍል ብር ስከኢትዮጵያዖ ዴሁሊያዖኝ ። ዕድሜያቸው ዓመት ስከኢትዮጵያዖ ዴሁሊያዖኝ ። ዛሬም ንጉሠነገሥታችን የኢትዮጵያን ስከኢትዮጵያዖ ዴሁሊያዖኝ ። ለንግግራችን ፍጻሜ ስንሰጥም ደግ መን የምናስታውስው እ በዐማርኛ መጻፍ ከሇመርነ ስድስት መቶ ዓመት ስንኳ ቢኾን በብዙው የተጻፈበት ዘመን ከ ዓም በኋላ መኾኑን ካዓምዝምሮ በዐማርኛ የሚጻፈው አብዛኛ ው የሃይማኖት መጽሐፍ ኹኖ ከንግግሩና ከ አሰካኩ ከግእዝ ነጻ ያልወጣ ብዙ አካኹድ እንደነበረበት ይሀም የአጻጻፍና የንግግር አካ ኹድ ዛሬውን ሳይቀር አንዳንድ ጸሓፊዎች እንደሚከተሉት ዐማርኛ ራሱን አስችለው መጻፍ የመሩት ደራሲያን በዐጤ ቴዎድሮስ ዘመን ቿ መኾኑን ጭራሽ እየተጣራ የኹደበት ግን በኀይ ለሥላሴ ዘመን መኾኑን ዝ ዐማርኛ ጽሑፍ ሥራውን በግጥም ምሮ ይኸ ው የግጥም ሥራ ዛሬ የኋሊት መቅረቱን የዛሬ ዘመን ደራሲያን ከሚጽፉት አብዛኛው መጽሐፋቸው የታሪክና የሃይማኖት የልብወለድ ታሪክም መኾኑን የኹሉም አሳብ ትምርትን ሥራ ንና ልማድን እያሻሻሉ መኹድ ዋና መኾኑን ስከኢትዮጵያዖ ዴሁሊያዖኝ ።