Detecting...
Please whitelist dirzon to continue.
ዣ ነግህ በሚቀበለው ክፍለ ብርሃኑነ በ ወቱ በመንፈቁ ቀን ያበራል ምላት የሚደረግ በት ጊዜ ፈጽሞ ያበራል ፀሐይማ የማይወርድበት የማ ይወጣበት አለ ። ረስ አንድም ምግባር ዲሠሩባቸው በታዘ አዝማን ወራት ፋት ሲሠሩ አይ ሥርዓተ ከዋክብት ኃጥአን ሥርዓታቸው በኃ ኔወጣል ለእለ ይነብሩ ዲበ ከቱ ዲቤሆሙ የሚኖሩ ሰዎች ባለ ዘመናቸው ሁሉ ኃጢአት እንዲሠሩ ኃጢአት የማይ ሠሩ ጻድቃን ንዑዳን ክቡራን ናቸው በዓ ናቅጽ ይበውእ በቅጽል የተ ናገረውን ባለቤት አድርጎ አመጣው ይህም ፀሐይ በም ሥራቅ ይወጣል በምዕራብ ይገባል ምስለ አርእስተ ቱ ት ማለቱ የሽሑን አለቆች ስለ መሩ ነው አንድም መራሒ ወተመራሂ ይላል አሊህ የወር መጋቢዎች ናቸው መሬ አለቆች ይመራለ አላቸው የይዱ ሩ ይመራቸዋልና አ ከለ መራሒ እሊህ የሽሕ ፅ ሪና በተመሪ ናቸው መሪ መጋቢዎችን አላቸው የወር ይመሯቸዋልና ወይትዌሰክ ፅዱ ዋም አንዱ ከቆመ ይቆማል ማለት ብና አንዱ ይመዓ መንገድ አንዱርየ ይፄዳል የኔዱ በት የጻሺዱ ይ ወመራሕያኒሆሙ የወር መጋ የዱ ቱን። ነበርና ነጸርክዋ ለሰማይ ሰማይን አየኋት አለ ወለፀሐይ ይወጽእ እምሥራቅ ፀሐይንም ከምሥራቅ ሲወጣ አየሁት ወወርኅ ይወርድ እምዕራብ ጨረቃ በምዕራብ ሲገባ ወውትዳት ከዋክብት ጥቂት ከዋክብትን ወኩሉ ምድር ምድርን ሁሉ አየሁ በመ ርከብ ሳለሁ ይህን ሁሉ አላየሁም ነበርና በኖኅ ተገብቶ እንዲህ አለ ወዙሎ ዘኣእመረ ዲበ ቀዳሚ ወባረክዎ ለእግዚአ ኩነኔ ቀድሞ በመፍጠር ያወቀውን ሁሉ አይቼ አመሰገንኩት ወሎቱ ወሀብኩ ዕበየ እስመ አውጽአ ፀሐየ እመሳክወ ምሥራቅ ፀሐይን ከምሥራቅ መስኮት አውጥቷልና ምስጋናን አቀ ረብኩለት ወአዕረገ ወአሥረቀ ዲበ ገጸ ሰማይ ፀሐይ ከጽንፈ ሰማይ ወደ ማእከለ ሰማይ ወጥቷልና አበራ ወተንሥአ ወየሐውር ፍኖተ እንተ ተርእየት ሎቱ ተሠርዐት ሲል ነው በተሠ ራለት መንገድ አንድም እኔ ባየሁለት መንገድ ይኹድ ዝንድ መያገድ ጀመረ ወአልዐልኩ እደውየ በጽድቅ ወባረክዎ ለቅዱስ ወለዓቢይ በእውነትም ቃሎቼን ከፍ ከፍ አድርጌ ልዩ ገናና የሆነ እግዚአብሔርን አመ ሰገንሁት ወነገርኩ በመንፈስ አፉየ ከአፌ በሚወጣው ቃል ተናገርኩ አምላክ ለውሉዴ ወበልሳነ ሥጋ ይትናገሩ ባቲ ይናገሩባት ሸን ሁሉ አምላክ በሥጋዊ በድ ምስጋናውን ወወሀቦሙ መንፈል ፅውቀትን ወአፈ አፍን ርኩ ቡሩክ አንተ አቤቱ አንተ ነህ ንጉሥ ወዓቢይ ንጉሥ ገናና በዕበየ ዚአከ ይ ፍጥረተ ስማይ በገናንነትህም በሰማይ ላለ ዌ ጌታ አንተ ።
መጽሐፈ ሄኖክ ምዕራፍ ምዕራፍ ጉባኤ ፅ ወድኅሬሁ ለዝ ትእዛዝ ርኢኩ ካልአ ትእዛዘ ለብርሃን ንኡስ ዝስሙ ወርኅ ትእዛዘ ካለ ዘብርፃን ለብር ፃንም ካለ ትእዛዞ ቢል በቀና ነበር የፀሐይን አካፄድ የፀ ሐይንሮሥርዓት ካየሁበኋላ ከፀሐይ የሚያንስ የጨረቃን ትእዛዝ የጨረቃን ሥርዓት አየሁ ወክበቡ ከመ ክበበ ፀሐይ ሰሌዳው እንደ ፀሐይ ሰሌዳ ነው ትክክል ናቸውና አን ድም ከመ ክበበ ሰማይ ሲል ነው ክብነቱም እንደ ሰማይ ክብ ነው የማናው ቀውን በምናውቀው ተረጐ መው አንድም ብርሃን እየ ተነሳው ሰማይ መስሎ ይታ ያልና ወሠረገላ ቪአሁ በኀበ ይዔዓን ነፋስ ይነፍሕ ወደሠረገላው በሚወጣበት ጊዜ ነፋስ ይነፍሳል ሠረ ገላ የሚለው ርጉዕ ነፋስን ነው ይነፍሕ የሚለው ዝርው ነፋስን ነው ሠረ ገላውን የሚያፋጥን ነው ወበመስፈርት ይትወሀብ ሎቱ ብርሃን በልክ በመጠን ብርዛን ይሰ ጣል በምላት እስከ ጽ ቀን እየተጨመረለት እስከ ቀን እየተነሳው ቀን አብርቶ በቋኛው ቀን ጠፍ አድሮ በቋኛው ሠርቅ ያደርጋል በሕፀፁ እስከ ቀን ብርሃን እየተጨመረለት እስከ ቀን እየተነሳው ቀን አብርቶ በሀነኛው ጠፍ አድሮ በቋኛው ሠርቅ ያደርጋልና ወበኩሉ ወርኅ ሙፃዛኢሁ ወሙባኢሁ ይትዌለጥ ብወሩ ሁሉ የጨረቃ መው ጫው መግቢያው ይለወጣል በ ፕኅት ቀን በ ኖኅት ቀን በጥዣኅት ሦስት ቀን በ ኖኅት ቀን በ ፕጥኅት ቀን ይወጣልና አንድም ብርሃኑ ወደ ሰሌዳው የሚገባበት የሚወጣበት ቀን ይለወጣል በምላት እስከ ድኛው ቀን ብርፃንእየተጨመረለት እስከ ኛው ቀን ብርፃን እየተ ብርፃን በተካከ ነሳው በቋኛው ቀን በወፅኛው ሠርቅ በሕፀፁ እስክ ፃን እየተጨመ ቀን እየተነሳው አብርቶ በነዥ አድሮ በጣ ያደርጋልና ወመዋዕሊሁኒ ፀሐይ ቀኑም እንደ ጠፉን ጨምሮ ቀን ይሆናልና ድ ወሶበ ይዔሪ ይከውን ብርሣሃኑ ብርሃነነ ፀሐይ ነገ ከሚቀበለውሏ ፃን ጋራ ዛሬ ሐይ እጅ የሚያበራ ያ ብርሃን ከ ከፍ ቱን ከት ባደረገ ጊዜ ኡ ይቀበላል አንድ ብርፃን አከዋር ጊቬ መላው ያይ እደ ት ይትወሀብ ን ብርሃን ይሰ እስከ ቀን እየተጨመረሰት ቀን አየተነሳው አብርቶ በነኛው በቋኛውሠርቅ ወርኅ ሙዓፃኢሁ ይትዌለጥ የጨረቃ መው ው ይለወጣል ቀን በ ቀን በ ጭዣኅት በል ፕጥኅት ጥኅት ቿ ቀን አንድም ብርሃኑ የሚገባበት ቀን ይለወጣል ይኛው ቀን መረለት እስከ ብርፃን እየተ ቀን አብርቶ በቋወኛው ቀን ጠፍ አድሮ በቋፅኛው ሠርቅ ያደርጋልና በሕፀፁ እስከ ቀን ብር ፃን እየተጨመረለት እስከ ቀን እየተነሳው ቋ ቀን አብርቶ በሀነኛው ጠፍ አድሮ በ ቀን ሠርቅ ያደርጋልና ወመዋዕሊሁኒ ከመ መዋዕለ ፀሐይ ቀኑም እንደ ፀሐይቀን ነው ጠፉን ጨምሮ ቄጥርሮ ወ ቀን ይሆናልና ወሶበ ይዔሪ ከዊነ ብርሃኑ ይከውን ብርሃኑ ተ እደ እም ብርሃነ ፀሐይ ነገ ከሚቀበለው ክፍለ ብር ፃን ጋራ ቫሬ የሚቀበለው ብርፃን በተካከለ ጊዜ ከፀ ሐይ እጅ ብርሃን ተቀብሎ የሚያበራ ይሆናል የፀሐይን ብርፃን ከጁ ከፍሎ ተኛዬ ቱን ከፀት ከፍሎ ሠርቅ ባደረገ ጊዜ አንዱን ክፍል ይቀበላል አንድም የሰሌዳው ብርፃን አከዋወን በተካከለ ጊዜ መላው ሰሌዳው ብር ፃን በተሳለበት ጊዜ ሳብዓየ እደ ይላል የፀሐይን ከፀ ሐይ ሄኛውን እጅ ተቀብሎ መጽሐፈ ሄኖክ ምዕራፍ የሚያበራ ይሆናል ሠርቅ ባደረገ በፀተኛው በጽተኛው ቀንነው ወከመዝ ይሠርቅ በሠርቅ ጊዜ ተኛዬቱን ክፍለ ብርፃን ተቀብሎ በምልዓት ቢሉ የፀሐይን ኛውን ክፍለ ብርፃን ተቀ ብሎ እንዲህ ሁኖ ይወጣል ወርእሱ ዘመንገለ ጽባሕ ይወ ፅእ በሠላሳ ጽባሕ በሠላሳኛው ቀን በምዕራብ ስሌዳው ብርፃን ተቀብሎ ማጭድነቱ ወደ ምሥራቅ ሁኖ ይወጣል ወበይእቲ ዕለት ያስተርኢ በወኛው አንድም በቋኛው ሠርቅ ሁኖ ይታያል ወይክውን ለክሙ ርእሰ ወርኅ ለናንተም ሠርቀ ወርኅ ይሆንላችኋል ሠላሳ ፅባሓ ምስለ ፀሐይ በፕኅት እንተ ይወፅእ ፀሐይ በሠላሳኛው ቀን ነግህሠርቅ ሊያድርግ በሃያ ዘጠነኛው ቀን ፀሐይ በሚወጣበት ደጃፍ ለመውጣት ከፀሐይ ጋራ ያድራል ወመንፈቁ ርተጐቅ ሰብዓቱ እድ ፅዱ ብ መጽሐፈ ሄኖክ ምዕራፍ ት ክፍለ ብርፃን የሚሳ ልበት እኩሌታው አንዱ ወገን ከብርፃን የራቀ ነው ወኩሉ ክበበ ዚአሁ በክ ዘአ ልቦጦቱ ብርሃን ሄቱ ክፍለ ብርሃን የሚሳ ልበት ሰሌዳው ብርፃን የሌ ለው ባዶ ሰሌዳ ነው ዘእንበለ ሳብዒት እደ ዚአሁ እምቱ ወፀቱ እደ ብርሃኑ ከፀቱ ክፍለ ብርሃን ኛው ሳይቀር ከብርፃን የራቀ ነው በጠፉ ነው አንድም የቀረው አይለወጥም ዘእአን በለ ሳብዒት ከቱ ክፍለ ብርፃን ከኛው በቀር ከብርሃን የራቀ ነው በሠ ርቅ ጊዜ ነው አንድም ሄት ክፍለ ብርሃን የሚሳል በት እኩሌታው አንዱ ወገን ከጨለማ የራቀ ነው ወዙሉ ክበቡ ሰባት ክፍለ ብርፃን የሚሳልበት ሰሌዳው ከጨለማ የራቀ ነው ዘእን በለ ሳብዒት ከሀቱ ክፍለ ብርሃን ሄኛው ሳይቀር ከጨ ለማ የራቀ ነው በምልዓት ጊዜ ነው ወበዕሰተ ይነሥእ ሳብዓየ እደ መንፈቀ ብርሃኑ ። ወይነሥእመንፈቀ እደ ብርፃን ባዘት ባት ኬክሮስ ትት ክፍለ ብርሃን ይቀበላል ወበይእቲ ሌሊት በርእስ ጽባሐ ዚአሁ በቅድመ ዕለቱ ለወርኅ ጊ በርአሰ ጽባሐ ቪጸሁ በቅ ድመ ዕለቱ አንድ ወገን ነግህ ሠርቅ ከሚያደርግበት ቀን አስቀድሞ በዚያች ሌሊት የዐርብ ወርኅ ምስለ ፀሐይ ጨረቃ ከፀሐይ ጋራ ይገባል ወይጻልም በይእቲ ሌሊት ቱ ወቱ እድ ወንፍቃ በዚያችም ሌሊት ሰባቱ ክፍለ ብርፃን የቱ እኩሌታ ኛው ክፍለ ብርፃን የሚ ሣልበት ስሌዳው ት ሰዓተ ሌሊት ሁሉ ይጨልማል ወይሠርቅ በይእቲ ዕለት ሳብዓየ እደ ጥንቁቀ በዚያች ቀን ጠንቅቆ ቁጥሮ ክፍለ ብርፃን ተቀብሎ ሠርቅ ያደርጋል ምዕራፍ ወይወፅእ ወይጸንን እም ሥራቀ ፀሐይ ከፀሐይ መውጫ ከምሥራቅ ይርቃል አንድም ፀሐይ ወደ ምሥራቅ ይቀርባል ወያበርህ በተረፈ ዕለቱ ሄተ ወጃተ እደ ሠርቅ አድርጎ በተረፈው ቀን ት ጄት ክፍለ ብር ፃን እየተቀበለ ያበራል ምዕራፍ ወካልአ ምሕዋረ ወትእአዛዘ ርኢኩ ሎቱ እንተ በውእቱ ትእ ዛዝ ይገብር ምሕዋሮ ዘአውራኅ በሕፀፁ አምሳል የሚያደርገ ውን የምልአቱን በመንፈቁ አምሳል የሚያደርገውን ሥር ዓት የሚያደርገውን ሁለተኛ መሄጃውን ሁለተኛ ትእዛዙን አየሁለት ወኩሎ አርአየኒ ዑርኤል መልአክ ቅዱስ ንጹሕ ክቡር የሚሆን ዘውእቱ መራሒሆሙ ለኩሎሙ ይኸውም የሁሉ መጋቢያ ቸው መሪያቸው የሚሆን ዑራኤል ሁሉን አሳየኝ ጀ ወምንባሪሆሙ ጸሐፍኩ በከመ አርአየኒ መጽሐፈ ሄኖክ ምዕራፍ ያድ ሠረገላቸውን አነዋወራቸውን ሥርዓታቸውን አንዳሳየኝ ጻፍኩ ወጸሐፍኩ አውራቲሆሙ በከመ ሀለዉ ምግብናቸውን ወርእየተ ብርፃኖሙ መልክአ ብርፃኖሙ ሲል ነው የብርፃናቸውን መልክ ጻፍኩ እስከ ተፈጸመ ቱ ወቱ መዋዕል አሥራ አምስት ቀን እስኪ ፈጸም ድረስ የብርፃናቸውን መልክ አየሁ ት ት ክፍለብርፃንእየተጨመረለት እስከ አስራ አምስት ቀን ይመ ላልና በፅዱ ተ ተ እደ ይፌጽም ኩሉ ብርፃኖበምሥራቅ ወበበቱ ቱ እድ ይፌጽም ኩሎ ጽልመቶ በምዕራብ ብርፃኖ በምዕራብ ጽልመቶ በምሥራቅ ሲል ነውት ደት ክፍለ ብርሃን እየተ ነሳው ብርነኑን በምዕራብ ይጨርሳልጨለማ ይሆናል ጃት ጴት ክፍለ ብርሃን እየተጨመረለት ጨለማውን ይጨርሳል ብርፃን ይሆናል አንድም ንባቡ እንዳለ ት ሄት ክፍለ ብርፃን እየተነ ሳው በምዕራብ ጨለማውን ይጨርሳል ጨለማ ይሆናል ት ጄት ክፍለ ብርሃፃን እየተጨመረለት በምሥራቅ ብርዛኑን ይጨርሳል ብርፃን ይሆናል አንድም በምፅራብ ሠሌዳው የተቀበለው ብርሃኑን በምሥራቅ ሠሌዳው ያጣዋል ወበአውራኅ እሙራት ይዌ ልጥ ምዕራባቲሁ በታወቁ አውራኅ ወራቶች በመንፈቁ መግቢያውን ይለ ውጣል በሕፀፁ ቀን አብርቶ በኛው ጠፍ አድሮ በቋ ወሠርቅ ያደርጋ ልና ወበአውራኅ እመራት የሐውር ምሕዋሪሁ ደ ልደ በታወቁ አሕውራኀኅ በመንፈቁ ኣንድ አንድ ቀን እያተረፈ መንገዱን ይፄዳል በምላት አብርቶ በ ጠፍ ያደርጋልና አንድም ወበአ ውራኅ እሙራት በታወቁ አውራኅ ወራቶች በመን ፈቁ መግቢያውንይለውጣል ብምልዓቱጭ እስከ ቀን ብርፃንእየተጨመረለት እስክ ቀን እየተነሳው ፎደ ቀን አብርቶ ጠፍ አድሮ ሠርቅ ያደር ወበአውራኅ ምሕዋሪሁ አሐደ በታወቁ አውራኅ በመንፈቁ አንድ እያጐደለ በሕፀፁ ቀን ብርሃን እየ እስከ ቁን ቀን ቀን ጠፍ ቀን ሠርቅ ያደፀ በክልኤቱ ወ በኛው ወር በቋኛው ቀን የፀርብ ምስለ ጨረቃ ከፀሐይ ረ በእሉ ቱ ዕከል በመካከል ባሱ በአ ኀዋኅው በመ ዝያ ኀዋኀኅው ቸው በቀኝ በግራ የጥር አሉና በሣልስ ወበራብዕ ዘውእቶሙ ሲል ነውእ ጋቢት የሚያዝያ ብርፃን እየተነ ጨለማውን ጨለማ ይሆናል ክፍለ ብርሃነን ሙሪኅ ወራቶች መግቢያውን ይለ በጽፀሀናው ጠፍ ሠርቅ ያደርጋ እአሙራት የሐውር ስደ ጎ በመንፈቁ ቀን እያተረፈ ዞ ሼዳል በምላት በቋ ጠፍ ጨመረለት እስክ እየተነሳው መጽሐፈ ሄኖክ ምዕራፍ ቀን አብርቶ በቋኛው ቀን ጠፍ አድሮ በቋጸኛው ቀን ሠርቅ ያደርጋልና ወበአውራኅ እሙራት የሐውር ምሕዋሪሁ አሐደ አሐደ በታወቁ አውራኅ ወራቶች በመንፈቁ አንድ አንድ ቀን እያጐደለ በሕፀፁ እስከ ቀን ብርፃን እየተጨመረለት እስከ ቀን እየቲነሣው ቀን አብርቶ በ ቀን ጠፍ አድሮ በቋኛው ቀን ሠርቅ ያደርጋልና በክልኤቱ ወርጎኅ በኛው ወር በሀነኛውና በወኛው ቀን የዐርብ ምስለ ፀሐይ ጨረቃ ከፀሐይ ጋራ ይገባል በእሉ ቱ ኀዋኅው እለ በማ ዕከል በመካከል ባሉ በእሊህ በቱ ኀዋኅው በመጋቢትና በሚያ ዝያ ኀዋኀው ማዕከል አላ ቸው በቀኝ የግንቦትየሰኔ በግራ የጥር የየካቲት አሉና በሣልስ ወበራብዕ ኖኅት ከውእቶሙ ሣልስ ወራብዕ ሲል ነው እሊህም የመ ጋቢት የሚያዝያ ናቸው ይወፅእ ሰቡዐ መዋዕለ በአንድ ዊኅት አፔመስኮት ደ ቀን በአንድኖኅት ቀን ይወጣል ወየዓውድ ወይገብዕ ካዕበ በፕኅት እንተ ይወጽእ ፀሐይ ዳግመኛም ዙሮ ተመልሶ ፀሐይ በሚወጣበት መስኮት ይወጣል ወበውእቱ ይፌጽምኩዙሉብርሃፃኖ በዚያም መስኮት ብርሃኑን ሁሉ ይቀበላል አንድም ብርሃኑን ያጣል ወይጸንን እምፀሐይ ከፀሐይ ይርቃል አንድም ወደ ዘሐይ ይቀርባል ወይበውእ ሰሙነ መዋዕሰ በሳ ድስት ጥኅት እንተ እምኔፃ ይወፅእ ፀሐይ ፀሐይ በሚወጣበት በኛው በሰኔ ኖኅት ቀን ይገባል ወሶበ ይወፅእ ፀሐይ እም ራብዕት ኖኅት ይወፅእ ሰቡዐ መዋዕለ ፀሐይም ካራተኛዩዬቱ መስኮት ብወጣ ጊዜ በሚያዝያው ዣኅት ጄቀን ይወጣል እስከ ይወፅእ እምነ ሐምስት ከአምስተኛዩቱ መስኮት ከአም ስተኛዩቱ ወር ከግንቦቱ ፕኅት እስኪወጣ ድረስ መጽሐፈ ሄኖክ ምዕራፍ ድፎፀ ወካዕበ ይገብአ ሰቡዐ መዋዕለ በኖኅት ራብዒት ዳግመኛም ተመልሶ በአራተ ኛዩቱ መስኮት ሰባት ቀን ይወጣል ወይፌጽም ኩሎ ብርፃናኖና ብርሃኑንም ሁሉ ይቀበላል አንድም ብርሃኑን ያጣል ወይጸንን ወይበውእ በቀዳሚት ኖኅት ሰሙነ መዋዕለ ይርቃል በመጀመሪያዩዬቱም መስኮት ስምንት ቀን ይገባል ወካዕበ ይገብእ ስቡዐ መዋዕለ በራብዕፅት ኖፕኅት እንተ እምኔፃ ይወፅእ ፀሐይ ዳግመኛም ተመልሶ ፀሐይ ከእርሷ በሚወጣባት በሚያ ዝያ በአራተኛዬቱ መስኮት ቀን ይገባል አንድም በእሉ ቱ ኀዋኅው በየካ ቲትና በግንቦት ኀዋኅው ይወጣል የየካቲትና የግንቦት ማዕከል አላቸው የየካቲቱ በግራ የጥር በቀኝ የመጋ ቢት ለግንቦቱ በቀኝ የሰኔ በግራ የሚያዝያም አሉና በሣልስ ወበሣልስ ሲል ነው በመጋቢትም ወበራብዕ በሚያዝያ ባራት ይወጣል ሰቡዐ መዋዕለ በኛው ዣፕኅት ሁለት ሁለት ቀን በአንዱ ፕኅት አንድ ቀን ወሶበ ይወፅእ ፀሐይ እም ራብዒት « ዣኅት እምፀሀቱ ኀዋኅው ሲል ነው ካፀቱ ኀዋኅው ይወጣል እስከ ይወጽእአምሐምስትከግንቦቱ ኖፕኅት እስኪወጣ ድረስ ደርሶ ወካዕበ ይገብእ በፕኅት ራብዕት በቱ ኀዋኅው ሲል ነው ካፀቱ ኀዋኅው ይወጣል በየካቲት በመጋቢት በሚያ ዝያ በግንቦት ኖኅት ቀን ይወጣል ወይበውእ በቀዳሚት ፕኅት በጥር ኖኅት ይገባል ወካዕበ ይገብዕ ሰቡዐ በራብዕት በቱ ኀዋኅው ሲል ነው ባራቱ ኀዋኅው ይገባል ቁጠረ ይሆናል ቁጠረ ፄ ይሆናል ቢገጥሙት ቋቷና ት ፀ ይሆናል ቋው የምሉን ተናገረፀ ይተርፋል የሕፀ ፁን ተናገረ አንድም የሕፀፁን ተናገረ ይተ ርፋል የምሉውን በሄኖክ ፎ ተናገረ አንድም የተናገረው ያንኑ መደጋገም ና ቿት ሄና ይሆዌ ነው የምሉን ፁንም ይህን ለሄናክ እ ታውማሳየትፅይ ወከመዝ ሮሙ በከመ ሆሙ በየምግብናቸውእአ ሥርዓት እን ይሠርቅ ወየዓርብ ፀሐይ ይወጣል ወበእማንቱ ዌሰክ ቱ ዓመት ወበእማንቱ ጅ ዌሰክ መዋዕል በሊህ በቱ ይጨመራል ወያ ዘመን ሲቴግኅ ነበርና ከዚህ ወይበጽሖ ለፀሐይ ከጨረቃ ለፀሐደ ቋ ቀን ይጩ ጳጉሜንን ትቶ እስኪወጣ ድረስ በጥር ወካዕበ ወይበውእ በራብዕት አ ፀሐይ እም ኖኅት እምፀቱ ሲል ነው ካፀሀቱ ይወጣል እስከ ሐምስትከግንቦቱ በ ይገብእ በፕኅት ዩ ንዋኅው ሲል ኀዋኅው ይወጣል በመጋቢት በሚያ ተናገረ አንድም ሄኖናክስ የተናገረውቿነው ያንኑ መደጋገም ነው እንጂ ቿና ቋት ይሆናል ና ይሆናል ይህ ነው የምሉን ተናገረ የሕፀ ፁንም ይህን ያህል አለው ለሄኖክ እኩሌታውን በእኩሌ ታው ማሳየት ልማዱ ነው ወከመዝ ርኢኩ ምንባ ሮሙ በከመ ሥርዓተ አውራ ሆሙ በየምግብናቸው እንደሚሠሩት ሥርዓት እንደዚህ አየሁ ይሠርቅ ወየዓርብ ፀሐይ ፀሐይ ይወጣል ይገባል ጉባኤ ወበእማንቱ መዋዕል ይት ዌሰክ ቱ ዓመት ወበእማንቱ ዓመት ይት ዌሰክ መዋዕል ሲል ነው በሊህ በቱ ዘመን ቀን ይጨመራል ውስጥ ለውስጥ ዘመን ሲቁጥር መጥቶ ነበርና ከዚህ ገለጸው ወይበጽሖ ስፀሐይ መዋዕል ከጨረቃ ለፀሐይ ከ ዘመን ቋ ቀን ይጨመርለታል ጳጉሜንን ትቶ ጨረቃ መጽሐፈ ሄኖክ ምዕራፍ ከዓመቱ የምታበራው ቀን ብቻ ነውና ስድስት ቀን ከፀሐይ» የምታጐድለውን የምታሳንሰውን ቁጥሮ የ ዘመንሟቀንነው ለፀሐይ የሚደርሰው አለ ወኩሎሙ መዋዕላት ይበጽ ሕዎ ለአሐዱ ዓመት እምእአልኩ ዓመት ካድቱ ዓመት ለአንዱም ለአን ዱም ዓመት የሚደርሰው ተመሊዖሙ ይከውኑ ተ ተ ወ ወረቡዐ መዋዕለ ኬክሮሱም ካልዒቱም ሣልሲ ቱም ተመላልተው ለአንዱ ዓመት የሚደርሰው ቀን ነው ወይበጽሕ ምብጻሒሆሙ ለፀሐይ ወለከዋክብት ስሱ መዋ ዕል ከጨረቃ አትርፈው ለፀሐይ ለከዋክብት የሚደርሳቸው ካመቱ ቀን ነው እምቱ ዓመታት በበስሱ ይበጽ ሖሙ ሠላላ ዕለት ካምስት ዓመት ድ እያለ ቋ ቀን ይደርሳቸዋል ወየሐጽጽ ወርኅ እምፀሐይ ወእምከዋክበት ቋ መዋዕለ መጽሐፈ ሄኖክ ምዕራፍ ፎ ከቱ ዓመት ጨረቃ ቀን ይጐድላል የላይኛውን ገለ ጸው ወወርኅ ያመጽኦሙ ለዓመ ታት ጥንቁቀ ጨረቃ ዓመታትን ጠንቅቆ ቄጥሮ ዘመናትን ያመጣቸ ዋል የጠፉን ቁጥሮ አን ድም ተንባላት አይሁድ የሚቁጥሩ በጨረቃ ነውና ወኩሎሙ በከመ ምን ባሪሆሙ ለዓለም ለዘለዓለም እንደሚኖሩት አነ ዋወር ኢይበድሩ ወኢይዴኀሩ አሐተ ዕለተ ከፀ ቀን አንዲት ቀን አያጐድሉም አያተርፉምም የጳጉሜን ኛዩቱን ስለምን ተዋት ቢሉ ከሱባዔ ትርፍ ከሆነች ብሎ አላ ይዌልጡ ዓመተ በጽድቅ ጥንቁቀ በበወ ወረቡዐ መዋዕለ ቿፀቱን ቀን አንድእያሉ ጠንቅቆ ቁጥሮ በእውነት ዘመንን ይለውጣሉ እንጂ በፄኖክ አቁጣጠር ዓመቱ ሦስት መቶ ስድሳ አራት ቀን ነውና ለደቱ ዓመቶች መዋዕሊሁ ወ ወቱ የቱ ዓመት ቀኑ ሺሕ ከ ነው ወለቱ ዓመት መዋዕሊሁ ወ ወ መዋዕል ያቱ ዓመት ቀን ሺሕ ከቋ ቀን ነው ከመ ይኩን ለ ዓመት ወሀ ወቱ ወቱ መዋዕል የ ዓመት ቀኑ ሺሕ ቀን ይሆን ዘንድ ይህ ቁጥር ጳጐሜንን አግብቶ ሄተኛውን ቀን ትቶ ነው ለወርኅ ለባሕቲቱ ይበጽሕ መዋዕሊሁ ለቱ ዓመት ወ ወ መዋዕል ለጨረቃ የጀቱ ዓመት የሚደር ሰው ሺሕ ከሟ ቀን ነው ፀቱን ጳኮጐሜን ቱንቀን ትቶ ነው ወሰሐምስቱ ዓመት የሐጽጽ መዋዕለ ባድሯቱ ዝመን ዛፃ ቀን ይጐ ድላል እስመ ይትዌሰክ በፀአቱ ዲበ ቿ ወቱ መዋዕል ቿወቱ ያለው እንደ ምል ክት ያለ ነው ዘጽ ዓመት ወደ ዓመት በወጣ ጊዜ ቀን ይጨምራልና አንድም ዲበን ለማውጣት በየቱ ዓመት ላይ ቀን ይጨመ ራልና ቀን ይጐድላል ስለምን ዘመን መዋዕሊሁ መዋዕል ለጨረቃ በ ሰው ሁለት መቶ ሠላላ ይሆን ዝንድ እስመ ሕፀፁ መዋዕሊሁ ጭ የቱ ዓመት ቀን ነውና ወኩሉመሙ መዋዕል ዓመት ከጵቿቱ ዓመት የፃ ጅሙ ነው ፀቱን ሄቱን ዕለት ይገባል ሲል ቢሆን ከፍ ዝቅብሎ ቁጥሮ የተወ ስ ለ ዓመት መደቱ መዋዕል ቀኑሺሕ ይሆን ዘንድ ይህ ዳቀንይጐ ሰክ በፀአቱ ዲበ ኃል እንደ ምል ነው ከ ዓመት በወጣ ጊዜ አንድም መጽሐፈ ሄኖክ ምዕራፍ ወይከውን ለቱ ዓመት ወ ወድ መዋዕል ለጨረቃ የሚደርሰው የድ ዓመት ሺሕ ከሮ ነው ከመ ይኩን ለወርጎ ለዓመት መዋዕሊሁ ወቋ ወዉቱ መዋዕል ለጨረቃ በቿ ዓመት የሚደር ሰው ሁለት ሺሕ ስምንት መቶ ሠላላ ሁለት ቀን ይሆን ዘንድ እስመ ሕፀፁ ለ ዓመት መዋዕሊሁ የቱ ዓመት አጐዳደሉ ቼ ቀን ነውና ወኩዙሉሙ መዋዕል ዘሐፀ እምቿ ዓመት ጅ ከቱ ዓመት የጐደለው ቀን ጅ ነው ፀቱን ጳጉሜን ፄቱን ዕለት ትቶ ነው ስለምን ዘመን ቁጠረ ቢሉ ዘመን ከተፈጠረበት እስካሉ በት ድረስ ቄጥሮ ማወቅ ይገባል ሲል ነው ይኸውስ ቢሆን ከፍ ብሎህ ዝቅብሎ ያላለ ብቻ ቄጥርሮ የተወ ስለምን ነው ቢሉ ሰውማ ስለምን ማለ ቱን ይተዋል ። ሙ ሙሠፅተተሥሙመሙመሙመመጭመሙሙ ሙ ምዕራፍ ወመራሕያኒሆሙ ለአርእስተ አኔላፍ የወር መጋቢዎችን የሚመሩ የ መጋቢዎች ከሚወጡ ባቸው ከሚገቡባቸው የሚ ወጡ አርእስት አላቸው የወር መጋቢዎችን ስለመሩ አንድም የሺሕ አለቆችን ስለ መሩ አንድም የሺሕ አለቆችን የሚመሩ የወር መጋቢዎች ከሚወጡባቸው ከሚገቡባቸው የሚወጡ ከዋክብት እንደሚ ኖሩት አነዋወር ዘመን ይፈ ጸማል እለ ዲበ ኩሉ ፍጥረት በፍጥረታት ሁሉ ላይ የተ ሾሙ ወዲበ ኩሉ ከዋክብት በከዋክብት ሁሉላይ የተሾሙ ወምስለ ፀቱ አለ ይትዌሰኩ ከወር መጋቢዎች የሚጨ መሩ ከል መጋቢዎች ጋራ የሚወጡ የሚገቡ አንድም ከዱ የሚጨመሩ ከፀት ጳጉሜን ከዋክብት ጋራ ከሚ ወጡባቸው አሚገቡባቸው ጎዋኅውየሚወጡመስኮቶች የሚገቡ ወኢይትሌለዩ እምንባሮሙ ካነዋወራቸው የማይሰዩ በከመ ኩሎ ሐሳበ ዓመት እንደ ዘመኑ ቁጥር የማይ ለዩ ወእሉ ይትቀነዩ ተ መዋ ዕለ እለ ኢይትሐሰቡ በሐሳበ ዓመት በዘመኑ ኑጥር የማይታሰቡ እነዚህ ኮከቦች አራቱን ጳጉሜን ይመግባሉ ወበእንቲአሆሙ ይጌግዩ ቦሙ ሰብእ በእነርሱ ሰዎች ይበድሉባቸ ዋል አስመ እሙንቱ ብርፃናት ይትቀነዩ እሊህ ብርፃናት ያበራሉና በጽድቅ በምንባረ ዓለም በዚህ ዓለም አነዋወር በእ ውነት ያበራሉና አንድም ወእሉ ይትቀነዩ በቱ ጳጐ ሜን ያበራሉ እለ ኢይት ሐሰቡ በዘመን ጐጥር የማ ይቁጥሩ አይሁድ ተንባላት ጳጉሜን የለም ይላሉና ይጌ ግዩ የሉም ብለው አይሁድ ነ ወይትፌጸም ጉጐልቁቄ ዓለም ዓለም ጸንቶ ቀን ጠንቅቆ በበሠለስቱ ምእት ምንባረ ዓለም ይህ ዓለም በት በፀ የዓለም ቁጥር የማይታሰቡ ከቦች አራቱን ብለው አይሁድ ይላሉና ይጌ ተንባላት ይበድላሉ እስመ እሙንቱ ብርፃናት ይትቀነዩ በጽድቅ በምንባረ ዓለም በዚህ ዓለም አነዋወር በእ ውነት ያበራሉና ምንም ቢያ በሩ ስዎች የሉም ብለው ይበድላሉ ፅይዱ በቀዳሚት ኖኅት አንዱ በመጀመሪያው መስኮት በጥቅምት በኅዳፎ በታኅሣሥ ኖኅት ወዱ በሣልስት ኖኅት አንዱ በሦስተኛው መስኮት በጥር በየካቲት በመጋቢት ወፅዱ በራብዕት ጥኅት አንዱ በአራተኛው መስኮት በሐምሌ በነሐሴ በመስከረም ወፅጳዱ በሣድስት ኖኅት አንዱ በስድስተኛው መስኮት በሚያዝያ በግንቦት በሰኔ ኖኅት መስኮት ይወጣል ወይትፌጸም ጥንቃቄ ዓለም ጐልቁ ዓለም ሲል ነው ይህ ዓለም ጸንቶ የሚኖርበትን ቀን ጠንቅቆ ቢቆጥሩት በበሠለስቱ ምእት ወስሳ ወረቡዕ ምንባረ ዓለም ይህ ዓለም ጸንቶ በሚኖር በት በቀንአንድእያሉ የዓለም ቁጥር ይፈጸማል ያድፀ መጽሐፈ ሄኖክ ምዕራፍ እስመ ለትእምርት ለጳጉሜን ወለአዝማን ለቱ ክፍለ ዘመን ወለዓመታት ለ ቀን ወለመዋዕል አርአየኒ ዑርኤል መልአክ ለቱ ዕለታት ተሹሟልና መልአኩ ዑራኤል አሳየኝ አንድም በዚህ ሁሉ ኮከብ ተሹሟልና ዑራኤል አሳየኝ ዘአንበሮ እግዚአ ስብሐትዘለዓለም ዘሜሞ ሲል ነው የክብር ባለቤት ጌታ የሾመው ዲበ ኩሎሙ ብርፃናተ ሰማይ በሰማይ ባሉ በፀሐይ በጨ ረቃ ላይ የተሾመ ወበዓለም ከመ ይምልኩ በገጸ ሰማይ በሰማይ በምድር ያበሩ ዘንድ ወይትረዐዩ ዲበ ምድር ወደዚህ ዓለም ይመጡ ዘንድ በቪቢህዓለምም ይመግቡዘንድ ቿ ወይኩኑ መራሕያነ ለመዓ ልት ወለሌሊት ፀሐይ ወወርኅ ወከዋክብት መጽሐፈ ሄኖክ ምዕራፍ ያዙ ፀሐይ ጨረቃና ከዋክብት በመዓልትም በሌሊትም ይመ ግቡ ዘንድ ወኩሎሙ ቅንየታት በግብራቸው ቅኔየታት ብሏቸ ዋል አንድም ቅኑያን ሲል አንድም ቅንየታት የሚባሉ ከዋክብት አሉና እለ የፀውዱ በኩሎሙ ሠረ ገላተ ሰማይ በሰማይ ሠረገላ ሁሉ የሚ ዞሩ አንድም በክበበ ሠረገላ ዘፀሐይ በሰማይ በሰማይ ያለ በፀሐይ ሠረገላ ክበብ የተከፈቱ ከመዝ ተ ወደተ ኀዋኅወ ርኅዋተ አርአየኒ ዑርኤል በክበበ ሠረገላ ዘፀሐይ በሰማይ በሰማይ ያለ ፀሐይ በሚመ ላለስባቸው እለ እምኔሆሙ ይወጽኡ እገሪፃ ለፀሐይ የፀሐይ እግሮቿ ከእነርሱ የሚወጡባቸው የተከፈቱ አሥራ ሁለት መስኮቶችን ዑራኤል እንዲህ አሳየኝ ከቀደመው አሁን ጐላ ጐላ እያደረገ ያነባል ያመጣል ወእምኔሆሙ ይወፅእ ሞቅ ዲበ ምድር ከእነርሳቸውም በቪህ ዓለም ዋዕይ ድርቅ ይወጣል በ ይትረኅዉ በአዝማን እለ እመሙራን ቦሙ በታወቁባቸው ኀዋኅው በሚ መግቡበት ዘመን በተከፈቱ ጊዜ ድርቅ ይወጣል ወሰነፋሳት የነፋሳት ኀዋኅው በተከፈቱ ገዜ ወለመንፈሰ ጠል ጠልን የሚያመጡ የነፋስ ኀዋኅው በተከፈቱ ጊዜ ሶበ ይትረኀዉ በአዝማን ርኅዋት በሚመግቡበት ዝመን በተከ ፈቱ ጊዜ በሰማይ ዳብ አጽናፍ አሠርቶ ወክልኤተ ኅዋኅወ ርኢኩ በሰማይ በአጽናፈ ምድር በጽንፈ ዓለም ያሉ በሰማያት የተከፈቱ አሥራ ሁለት ኀዋኀውን አየሁ ኣለ እምኔሆሙ ይወፅኡ ሐይ ወወርኅ ወከዋክብት ከእነርሱ ፀሐይ ጨረቃ ከአ የሚወጡበትን ወኩሎሙ ግብራተ ያጅኔ በሰማይ ያሉ ወጡበትን አየሁ እምነ ምሥራቅ በምሥራቅ ዐ ራብ የሚገ አየሁ ወመሳክው ኃት እምየማኑ በሚያዝያ በግራ የተከፈቱ አየሁ ወአሐቲ ዚአፃ ታመውቅ አንዲቱ መስኮት ብበት በዘመኳ ገኛለች ዘከመ እልኩ ነኔሆሙ ይወፅኡ ከእነርሳቸው ከ ሚወጡባቸው በከመ አዘዞሙ የዐርጉ በከመ ሔጐ እግዚአብሔር በዚህ ዓለም ቅ ይወጣል በአዝማን እለ ኀዋኅው በሚ ዘመን በተከፈቱ ከፈቱ ጊዜ በአዝማን ርኅዋት ዝመን በተከ አጽናፍ አሠርተ ወወ ርኢኩ ጸሰማይ መጽሐፈ ሄኖክ ምዕራፍ ወኩሎሙ ግብራተ ሰማይ በሰማይ ያሉ ፍጥረታት የሚ ወጡበትን አየሁ እምነ ምሥራቅ ወእምነምዕራብ በምሥራቅ ወጥተው በምዕ ራብ የሚገቡበትን ኀዋኅው አየሁ ወመሳክው ርኅዋት ብዙ ኃት እምየማኑ ወኔምጸጋሙ በሚያዝያ ኀዋኅው በቀኝ በግራ የተከፈቱ መስኮቶችን አየሁ ወአሐቲ መስኮት በዘመነ ዚአፃ ታመውቅ ሞቀ አንዲቱ መስኮት በምትመግ ብበት በዘመኗመሙቀትንታስ ገኛለች ዘከመ እልኩ ኀዋኅው አለ እም ኔሆሙ ይወፅኡ ከዋክብት ከእነርሳቸው ከዋክብት እንደ ሚወጡባቸው የሚያሞቁ በከመ አዘዞሙ ወአለ ቦሙ የዐርጉ በከመ ጐልቆሙ እግዚአብሔር እንዳዘዛቸው ኮከቦቹከእነርሳቸው አንደሚወ ጡባቸው እንደነዚያ መስኮ ቶች አንዲቱ መስኮት በዘ መኗ ሙቀትን ታስነኛለች ፀ ወርኢኩ ሠረገላተ በሰማይ በሰማይ ያሉ ሠረገላትን አየሁ እንዘ ይረውፁ በዓለም እመልዕ ልቴሆሙ ወእመትሕቴሆሙ ለእ ልኩ ኀዋኅው በፀሐይ ሠረገላ በበላሳያቸውም በበታቻቸውም ሲሮጡ በሰማይ ያሉ የከዋክብት ሠረገላትን አየሁ ለፀሐይ ለጨረቃ ከዋክብት ከላይ እንደጥላ ከታች እንደ ጫማ ከፊት እንደፊታውራሪ ከኋላ እንደ ደጀን ሁነው ይፄዳሉና እለ ቦሙ ይትመየጡ ክዋክብት እለ ኢየዓርቡ የሚመግቡ ክዋክብት የሚመ ለሱባቸው ከምሥራቅ ወጥ ተው ከምዕራብ ደርሰው የማ ይገቡ አሉና አንድም ትኩላን ከዋክብት አሉና አንድም ሕፀፅ የሌለባቸው ከዋክብት አሉና ወፅዱ የዐዓብዮሙ ለኩ ሉሙ ሁሉንም አንዱ ፀሐይ ይበ ልጣቸዋል ወውእቱ የዐውድ ለኩሉ ዓለም እርሱም በቱ መዓዝነ ዓለም የሚዞርፀሐይ ይበልጣቸዋል መጽሐፈ ሄኖክ ምዕራፍ ዙ ምዕራፍ ፅ ወበአጽናፈ ምድር ርኢኩ ዐሠርተ ወክልኤተ ኀዋኅወ ርኅዋተ ለኩሎሙ ነፋሳት አለ እምኔሆሙ ይወፅኡ ነፋሳት እንደ አርእስት ተናግሮት ነበርና አመጣው ለነፋሶች ሁሉ መውጫ መግቢያ የሚሆኑ ነፋሶች ከእነርሱ የሚወጡባቸው የተከፈቱ አሥራ ሁለት መስኮቶችንም በምድር ዳርቻ አየሁ ወይነፍሑ ዲበ ምድር በዚህም ዓለም ይነፍሳሉ ወቱ እምኔሆሙ ርኅዋት በገጸ ሰማይ ደቱ በምሥራቅ የተከፈቱ ናቸው ወሠለስቱ በምዕራብ ወሠለስቱ በየማነ ሰማይ ሦስቱ በምዕራብ ሦስቱ በሰሜን የተከፈቱ ናቸው ወሠለስቱ በጸጋም ሦስቱ በደቡብ የተከፈቱ ናቸው ይ ወቱ ቀዳምያት በመጀመሪያ ያየኋቸው ቱ እለ መንገለ ጽባሕ በምሥራቅ በኩል ናቸው ዮዯፖተ ። ቀን ያገኘውንስ ያጠዋል እስከ ክንድ ሲሰፍሩት አሥር ላዳን ሲሠፍሩት ኀ እሙራት ይከ ሱዕ መዋዕል ኅ ወሮች ሀ ያበራል ኛው ቀን ውን ክፍለ ብርሃኑነ በ ወቱ በመንፈቁ ቀን ያበራል ምላት የሚደረግ በት ጊዜ አለ ወካልአተ ሥርዓተ አርአ የኒ ኡርኤል መልአክ ሶበ ይትወደይ ብርፃን ውስተ ወርጎ ብርሃን በጨረቃ በሚሳልበት ጊዜ የሚደረገውን ሌላ ሥር ዓትመልአኩኡሬኤል አሳየኝ ወእምኀበ ይትወደይ እም ፀሐይ ዙሎ ዘመነ ዘተሐውር ጨረቃ በምላት ከሚያበራ ከፀሐይ ብርፃን ከመቀበሏ የተነሣ ወርኅ ብርፃነ ዚአፃ ትወዲ በቅድመ ፀሐይ ጨረቃ ስሌዳዋን ትገድባለች አንድም በብርፃነ ዚአዛፃ ቢል በምትመግብበት ጊዜ ትትወ ደይ አጥብቀህ ነው ጨረቃ ትገደባለች ወእስከ ዐሥር ወራብዕ መዋዕል ይትፌጸም ብርፃና ውስተ ሰማይ እስከ አሥራ አራተኛው ቀን ድረስ ብርሃኗን ጨርሳ ትቀ በላለች ወሶበ ይውዒ ኩሉ ይት ፌጸም ብርፃና ውስተ ሰማይ መላው ስሌዳ በተቃጠለ ጊዜ በምላት ያበራል መጽሐፈ ሄኖክ ምዕራፍ ወቦ ጊዜ በበ ወሰሙን ወቀዳሚት ዕለት ሠርቀ ትለ መይ መጀመርያዩቱም ጨረቃ የተወለደችበት ቀን ትባላለች እስመ በይእቲ ዕለት ይትነሣእ ላዕሌፃ ብርፃን በዚያች ቀን በእርሷ ብርፃን ይሳልባታልና ወይትፌጸም ጥንቁቀ በዕ ለተ ይወርድ ፀሐይ ውስተ ዓረብ ወእምነ ምሥራቅ የዐርግ በሌሊት ፀሐይ በምዕራብ በሚወርድ በት ጊዜ ፈጽሞ ያበራል ፀሐይማ የማይወርድበት የማ ይወጣበት አለ ። ጨረቃ በምላት በምታበራበት ጊዜ ፀሐይ በምዕራብ ስትገባ ጨረቃ በምሥራቅ ስትወጣ አንድም ፀሐይ በምሥራቅ ስትወጣ ጨረቃ በምዕራብ ስትገባ ይተያያሉና ወያበርህ ወርኅ በኩሉ ሌሊት እስከ ይሠርቅ ፀሐይ በቅድሜሁ ፀሐይ በፊቱ እስኪወጣ ድረስ ጨረቃ መላ ሌሲቱን ያበራል ወይትረአይ ወርኅ በቅድመ ፀሐይ መጽሐፈ ሄኖክ ምዕራፍ ጨረቃ ከፀሐይ ጋራ ፊት ለፊት ይተያያል ወእምኅበ ይወፅእ ብርሃኑ ለወርኅ እምህየ ጨረቃ ብርሃን ከተሣለበት ቀን ጀምሮ ካዕበ የሐፅፅ እስከ ይትዌዳዕ ኩሉ ብርሃን ጨረቃ መጀመሪያ ብርሃን ከተሣለበት ከዚያ ብርሃፃኑ ያንሣል ይነሳዋል በምዕራብ ሰሌዳው መጀመሪያ የተቀበ ላትን ከምዕራብ ሰሌዳው መነሣት ይጀምራል ፀ ወየኅልፍ መዋዕለ ወርኅ ወይነብር ክበቡ በከ ዘአልቦ ብርሃን እንዲህ እየሆነ ጨረቃ የሚ ያበራበት ወራት ያልፋል ሠሌዳውም ብርፃን የሌለው ጠፍ ይሆናል ወሠለስተ ወርኀ ይገብር መዋዕለ ለዘመነ ዚአሁ ሦስት ወር ምላት በሚደረግ ባት ዘመንበቋኛው ቀንሕፀፅ ያደርጋል ሕፀፁን ጨምሮ ቁጥሮ ነው በምሉ ነው ወሠለስተ ወርጎ ይገብር በበጽ ወዘቱ መዋዕል ሦስቱንም ወር ሕፀፅ በሚደ ረግባቸው ወራቶች በሀያ ዘጠኝ በሀያ ዘጠኝ ቀን ሕፀፅ ያደርጋል ይህም ጠፉን ጨምሮ ነው በሕፀፁ አለ ቦሙ ይገብር ታሕፃዒተ ዚአሁ በቋኛውና በሀነኛው ሕፀፅ የምታደርግባቸው ብሎ ቀጸለ በዘመን ቀዳማዊ በዘመነ መፀው ጥቅምት ኅዳር ታኅሣሥ ነው ወበዣኅት ቀዳማዊ በመጀመሪያ በጥር ፕኅት በመዋዕል ወድ ወቱ ወበዘመነ ሙፃኡ ሠለስተ ወርኀ ያስተርኢ በመቶ ሰባ ሰባት ቀን ወር ቋ ወቀን ይታያል ጠፉን ጨምሮ ነው ወተ ወርጎ ያስተርኢ በወሀቱ መዋዕል ያወር በ በ ቀን ያበ ራል በሕፀፁ ነው በሌሊት ያስተርኢ በበ ከመ ብእሲ ወመዓልተ ከመ ሰማይ በሽኸያ በኸያ ሌሊት ስው መስሎ ይታያል ብርሃን ሲነሳው እጅ አግር ያለው ሁኖ አእንደ ሰው ይታያልና አንድም ብእሲ ማለት ብሩህ በየሱባዔውም ማለት ነው ይታያል እስመ ካልዕ ክእንበለ ብርሃነ ከብርሃነ ፀሐይ ብርሃን የላ ቿ ወይእዜኒ ሳላ አርአይኩከ ሽ አሁንም ልጄ ሁሉን አሳየሁህ ሁህ ወተፈጸመ ዙሉ ብተ ሰማይ መጻፉ ከሆነ በየቀኑ ሁሉ የሚያደርጉት የክ ዓታቸውን ሁሉ ዘበሉ ሥልጣን በየምግብናቸው « ውም ሁሉ ወበኩሉ ዓመት ወበትእዛዙ ወበኩሉ ሰንበታት በያመቱም በመግ ዘበትም ሁሉ « ይገብር ታሕባዲተ በፀነኛው ሕፀፅ በጥር ፕኅት ወቱ ወበዘመነ ወርኀ ያስተርኢ ሰባት ቀን ቋቀን ይታያል ሮ ነው ያስተርኢ በወቱ በሆ ቀን ያበ ነው ች ያስተርኢ በበ ወመዓልተ ከመ ሌሊት ሰው ታያል ብርሃን አግር ያለው ሰው ይታያልና ማለት ብሩህ ማለት ነው ብሩህ ሆኖ ይታያል እስመ ካልዕ ምንትኒ አልባቲ ዘእንበለ ብርሃነ ዚአፃ ከብርሃነ ፀሐይ በቀር ሌላ ብርፃሃን የላትምና ወይእዜኒ ወልድየ ማቱ ሳላ አርአይኩከ ኩሎ አሁንም ልጄ ማቱሳላ ሁሉን አሳየሁህ አስተማር ሃ ሁህ ወተፈጸመ ኩሉ ሥርዓተ ከዋክ ብተ ሰማይ መጻፉ ከሆነ በኋላ ነውና ሳይናገረው ተፈጸመ አለ ወአርአየኒ ኩሎ ሥርዓ ቶሙ ለእሉ እንተ በኩሉ መዋዕል ወበኩሉ ዘመን በየቀኑ ሁሉ በየዘመኑ ሁሉ የሚያደርጉት የከዋክብት ሥር ዓታቸውን ሁሉአሳየኝ ዘበኩሉ ሥልጣን በየምግብናቸው ውም ሁሉ ወበኩሉ ዓመት ወበሙፃኡ ወበትእዛዙ ወበኩሉ ወርኅ ወበኩሉ ሰንበታት በያመቱም በመግቢያው በታክ ዘበትም ሁሉ በየወሩም ሁሉ በየሹመ ታቸ በየሱባዔውም ሁሉ የሚሆነ መጽሐፈ ሄኖክ ምዕራፍ ውን የነዚህን ሥርዓት አሳ የኝ ቋ ወሕፀፀዐ ወርኅ ዘይትገበር በሳድስት ኖኅት በስኔ ኖዣኅት የሚደረገውን የጨረቃን ሕፅፅ አሳየኝ እስመ በቫቲ ዣፕኅት ሳድሲት ይትፌጸም ብርፃነ ዚአሁ በዚህች በስድስተኛዬቱ መስ ኮት ብርፃኑ ጨርሶ ይጠ ፋልና ወ ወእምኔሁ ይከውን ርእሰ ወርኅ በሰኔው ዣፕኀኅት ሠርቅ ነ ይሆናል ወታሕፃዒት ዘይትገበር በኖኅት ቀዳሚት በዘመነ ዚአሁ ከዚያም በኋላ በጥር ፕኅት የሚደረገውን ሕፅፅ አሳየኝ ቋ እስከ ይትፌጸም መዋዕል ወድ ወጸቱ በሥርዓተ ሰንበት ወ ቱ ወኤ መዋዕል በሱባዔ አቄጣጠር ኸያ አም ስት ሱባዔ ከሁለት ቀን ነው መቶው ቀን ፀ ሱባኤ ሁኖ ቀን ይተርፋልሮድው ቀን ሱባዔ ነውጁቀን ሱባዔ ነው ቢገጥሙት ድ ሱባዔ ሁኖ ቀን ይተር ፋል የመንፈቁ ነው መጽሐፈ ሄኖክ ምዕራፍ ወዘየሐፅፅ እምፀሐይ ወሥ ርዓተ ከዋክብት ሐሙሰ መዋዕለ ከፀሐይ ከከዋክብት ጨረቃ የምታንሰው ቀን ነው ፅፎቱን ጳጐሜን ቄጥሮ ሕፀ ፁን ቁጥሮ ነው በሌላ ቤት አቁቄጣጠር ግን የያዘው የመ ንፈቁን ነውና ደት ሕፀፅ ከቱ ጳጐሜን ሁለቱን ቢገ ጥሙት ነውና ይህ ነው በከመን ዱ ጥንቁቀ አንዱን ዘመን ጠንቅቆ ቁጥሮ ወሶበ ይትፌጸም ዝ መካን ዘትሬኢ ዘትስምዕ ሲል ነው የምት ሰማው ይህ አንቀጽ በተፈ ጸመ ጊዜ ከመዝ አርአያ ወአምሳል እም ዙሉ ብርሃን ዘአርአየኒ ዑርኤል መልአክ ዓቢይ ገናና መልአክ ዑራኤል ከብ ርፃኑ ሁሉ አንዱ ሳይቀር ያሳየኝ እንደዚህ ያለ አምሳል እንደዚህ ያለ ነገር አለ በመንፈቁ አምሳል የመንፈቁ በምሉ አምሳል የምሉ አለ ክከውእቱ መራሒሆሙ ይኸውም መሪያቸው መጋቢ ያቸው ነው ወድ ወበውእቱ መዋዕል አው ሥአኒ ዑርኤል መልአክ ወይቤለኒ ነዋ አርአይኩከ ኩሎ ኦ ሄኖክ በዚያም ወራት መልአኩ ዑራ ኤል ፄኖክ ሆይ እነሆሁሉን አሳየሁህብሎ መሰሰልኝ ወኩሎ ክሠትኩ ለከ ትርአዮለዝፀሐይ ወለዝ ወርኀ ይኸንን ፀሐይ ይኸንን ጨረቃ ታየው ዘንድ ወለእለ ይመርሕዎሙ ለከዋክብተ ሰማይ የወር መጋቢዎችን የሚመሩ የዱን የሺሕ አለቆችን የሚመሩ የወር መጋቢዎችን የዕለት መጋቢዎችን የሚ መሩ የሺሕ አለቆችን ታያ ቸው ዘንድ ገለጽሁልህ ወለኩሉሙ እለ ይመ ይዊዎሙ ግብሮሙ የዕለቱን የዕለቱ መጋቢ የሽሕውን የሺው መጋቢ የዱን የይዱ መጋቢ ይለ ውጠዋልና ግብራቸውን የሚ ለውጡትን አሳየሁህ አለ ወአዝማኖሙ ወሙፃኢሆጮ የሚወጡበትን ዘመናቸውን መውጫ መግቢያችውን የሚ ለውጡትን ታያቸው ዘንድ ገለጽሁልህ ወዝናም ይ ኦ ወበመዋዕለ የኀጽራ በኅጥአን ወራ ኃጢአት በበ ክራማት መ በግንቦት በሰኔ በሐምሌ በነሐሴ ወዘርእ ዚአሆሙ ራዌ በምድሮሙ በሀገራቸው በሠ ዘራቸው ወደቷ በግንቦት በሰኔ ወኢያስተርኢ በግንቦት በሰኔ በግንቦት ምሌ በነሐሴ በሐምሌ በነሐ አይታይም መዋዕል አው መልአክ ወይቤለኒ ኩሎ ኦ ፄናክ ት መልአኩ ዑራ ሆይ እነሆሁሉን መሰሰልኝ ከሠትኩ ለከ ፀሐይ ወለዝ ወርኅ ይኸንን ጋቢዎችን የሚ አለቆችን ታያ ገሰጽሁልህ እለ ይመ አሳየሁህ አለ መሙፃኢሆጮ ን ዘመናቸውን መጽሐፈ ሄኖክ ምዕራፍ ምዕራፍ ጉባኤ ፅ ወበመዋዕለ ኅጥአን ክራማት የኀጽራ በኅጥአን ወራት የኃጥአን ኃጢአት በበዛበት ወራት ክራማት መኖች ያጥራሉ በግንቦት በሰኔ የሚዘንመው በሐምሌ በነሐሴ ይዘንማል ወዘርአ ዚአሆሙ ይከውን ደኃ ራዌ በምድሮሙ ወበሙፋሮሙ በሀገራቸው በመሰማሪያቸው ዘራቸው ወደኋላ ይሆናል በግንቦት በሰኔ የሚዘራው በሐምሌ በነሐሴ ይዘራል ወዙሉ ግብር ከዲበምድር ይትመያየጥ በዚህ ዓለም ያለው ሥራ ሁሉ ይለዋወጣል ወኢያስተርኢ በዘመኑ በግንቦት በሰኔ የሚበቅለው በሰኔ በግንቦት በቅሎ በሐ ምሌ በነሐሴ የሚበቅለው በሐምሌ በነሐሴ በቅሎ አይታይም ወዝናም ይትከላእ ወሰማይ ታቀውም ሰማይ ዝናም ለዘር ጠል ለመከር ከመስጠት ትከለከ ላለች ትገታለች ድጅ ወበውእቱ አዝማን ፍሬ ምድር ይከውን ደኃሪዌ በነሐሴ በመስከረም የሚደር ሰው በጥቅምት በኅዳር ይደ ርሳል ወኢይበቱል በዘመኑ ወፍሬ ዕፅ ይትከላፅ በዘመነ ዚአሁ በዘመኑም አይበቅልም የእን ጨቱም ፍሬ ከማፍራት ይከ ለከላል ወወርኅ ይዌልጥ ሥርዓቶ ጨረቃም ሥርዓቱን ይለው ጣል ወኢይትረአይ በዘመነ ዚአሁ በክረምት በደመና ተሸፍኖ ሲያበራ አይታይም ወበእማንቱ መዋዕል መ አይ ሰማይ በዚያ ወራት ሰማይ ጠርቶ ይታያል የደመና ምልክት አይታይበትም ወይበጽሕ አባር በጽንፈ ሠረገ ላት ዓቢይ በምዕራብ በምዕራብ በኩል ብ በጽንፈ ሠረገላ ድርቅ ይመጣል መጽሐፈ ሄኖክ ምዕራፍ ወይበርህ ፈድፋደ ብርፃን ከበጋው ሥርዓት ይልቅ በክረምት ያበራል ወይስሕቱ ብዙኃን አርእስቲ ሆሙ ለከዋክብተ ትእዛዝ ወይዌልጡ ሲል ነው የወር መጋቢዎችን የሚመሩ የዘ ጠና አንድ የሽሕ አለቆችን የሚመሩ የወር መጋቢዎች የዕለት መጋቢዎችን የሚመሩ የሽሕ አለቆችራሥርዓታቸውን ይለውጣሉ አንድም ሌሎች ከዋክብትን የሚመሩ የዕለት መጋቢዎች ሥርዓታቸውን ይለውጣሉ ወእሉ ይመይጡ ፍናዊሆሙ ወግብሮሙ ከዋክብት ሥርዓታቸውን ይለ ውጣሉ ሰዎች ይህን ሁሉ መከራ ምልክት እያዩ ከኀጢአት ወደ ጽድቅ ከክህደት ወደ ዛይማኖት ይመለሳሉና ወኢይትረአዩ በአዝማነ ዚአሆሙ እለ ተአዝዙ ሎሙ በደመና ተሸፍነው ሊታዩባ ቸው በታዘዙላቸው አዝማናት መመኖች በደመና ተሸፍነው እምሥርዓተ አይታዩም አንድም ምግባር ትሩፋት ሊሠሩባቸው በታዘ ዙላቸው አዝማን ወራት ምግባር ትሩፋት ሲሠሩ አይ ታዩም ወኩሉ ሥርዓተ ከዋክብት ይትዐፀው ላዕለ ኃጥአን የከዋክብት ሥርዓታቸው በኃ ጥአን ይለወጣል ወሕሊናሆሙ ሰአለ ይነብሩ ዲበ ምድር ይስሕቱ ዲቤሆሙ በዚህ ዓለም የሚኖሩ ሰዎች ሕሊናቸው በከዋክብት ይስ ታል ከዋክብትን ያመልኳቸ ዋል ወይትመየጡ እምኩሉ ፍና ዊሆሙ ወይስሕቱ ከአምልኮተ እግዚአብሔር ወደ አምልኮተ ጣዖት ይመለሳሉ ይስታሉ ወያመስልዎሙ አማልክተ ከዋክብትን አማልክት ያስመ ስሏቸዋል ዘ ወይበዝኀ ላዕሌሆሙ እከይ ወመቅሠፍት ይመጽእ ዲቤሆሙ መከራ ይበዛባቸዋል ሁሉንም ያጠፋቸው ዘንድ መቅሠፍት በእነርሱ ይመጣል ከመ ያኅጐሎሙ ለዙሎሙ ሁሉንም ያጠፋቸው ዘንድ ወይቤለኒ ሕ መጽሐፈ ዘጸፍጸፈ ፄኖክ በሰማዴ ጻፈውን እይ አለኝ ወአንብብ ዘጽሑፍ ወአእምር ኩዙሎ አንዱንም አንዱ ራቸውን እይ አለኝ ግብራ ውም ተጽፏልና ወነጸርኩ ዘ ሰማይ በሰማይ ሰሌዳ አይቼ ወአንበብኩ ዙሎ መርኩኩሎ የተጻፈውን ሁሉ ሁሉንም መርዎቼ ወአንበብክዋ ለመ ዘጽሑፍ ውስቴታ መጽሐፊቱን አነ ስጧም የተጻፈ ኩሎ ምግባሮሙ በ ዘሥጋ ውሉደ ዘ በዚህ ዓለም ደማዊ የሆኑዌ ግብራቸውን እስከ ትውልደ ።