Detecting...
Please whitelist dirzon to continue.
የእስራኤል ልጆች ከግብጽ ባዶአቸውን አላወጣ ናቸውም መጀመሪያው ወር በበባተ በአሥራ አራተ ኛው ቀን። መቅሠፍቱ በግብጽ እጅግ ጽኑ ሆነ በግ ብጽ በውስጥዋበድንየሌለበት ቤት አል ነበረም እስራኤል ሁሉ ግን ለፋሲከው የታረደውን ሥጋ እየበላ ወይኑንም እየ ጠጣ የአባቶቹን ፈጣሪ አግዚአብሔርን ፈጽሞ ያመሰግን ነበር ። ከጽኑ አገዛዝ ክፉ ከምትሆንክግብጽምለመውጣትዩየተ ዘጋጀ ይሆን ነበር። በየዓመቱ ሁሉ ከዓ መትአንድ ቀን በየትውልዳቸው ሁሉ ይፀለቱንበዓልያደርጉትዘንድበእስራኤል ልጆች ላይ ሥርዓት እንደ ሆነ በሰማይ ጽላትታውቆአል። በምሽቱ መካከል በዓል ታደርግ ዘንድ እግዚአብሔር ያዘዘውሥርዓትይህዐነው። በዓሉን ሊያ ደርጉ ሰባት ቀን ቂጣ ይበሉ ዘንድ በቂጣየሚከበረውንምእዘዛቸው። አዳምከተፈጠረጀምሮ እስከዚህችቀንድረስያለውዘመንአርባ ዘጠኝ ኢዮቤልዮታትና አንድ ሱባዔ ሁለት ዓመት ነው ። ምድርም ከዚያች ቀን ኣሂሆናህሃ«ወቲክክርፒከርና ዘሙ ህ ሦነ ሥጮ ሆነ ። በስድስቱ ቀኖች ሥራ ህንሥራ።
የኢትዮጵያ ኦርቶዶክስ ተዋሕዶ ቤተ ክርስቲያን ሃይማኖትና ሥርዓት ከይ ጀሸጀክጄቪልክ ጹርከዕዐዐሯ ዘፈፀልከእ ክህፎርከ ሮከ ልከ ር ፐዬዐርዉ ህህሲህቶከ ኬፒክር ኩፋሌ። ጻ የኢትዮጵያ ኦርቶዶክስ ተዋሕዶ ቤተ ክርስቲያን ሃይማኖትና ሥርዓት ከሬ ርሮርከክጩቪልክ ጋክጄክዕዐዕፍ ሺፈሀፀልከገ ርከርሙዕክ ሮከ ልስበፅ ር ንክር መጽሐፈ ። ምንአገባ በአምስተኛው ሱበዔ በሦስተ በኤዶም ገነት እንደ ተማረ ምድርንያር ኛው ዓመት ልጅ ወለደችለት ስሙንም ኣሌጊለህሃ» ፎቲ ከ « የኢትዮጵያ ኦርቶዶክስ ተዋሕዶ ቤተ ክርስቲያን ሃይማኖትና ሥርዓት ከይ ሮርከቨክቪቪአበ ክጄከዕሥ ህልክቨዘ ከህክርክ ሮከ ልከ ርንዚወዉ ኣለህ ከቤቪፒቲከርፈ ሀቋ መጽሐፈ ኩፋሌ ። በሦስተኛው ሱባዔ በስድስተኛው ክሰው ልጆች መካከል ተነሥቶ ሄደ። በስድስተኛው ዓመት በሁለተኛው ወር አስከ አሥራ ስድስተኛው ቀን ድረስ አርሱ ገባ ። ስለዚሀነገር ሙሴ አንተም ከእስራኤል ልጆች ጋር በዚህ ወራት በተራራ በመ ሐላላይ መሐላን ትማማል ዘንድ ተናገ ረህ እግዚአብሔርለዘመኑሁሉከእነርሱ ፖ ጭኗ ቺ ኣለለላፎቶክኬፒክር አርፈ የኢትዮጵያ ኦርቶዶክስ ተዋሕዶ ቤተ ክርስቲያን ሃይማኖትና ሥርዓት ከፎ ሮረፐክዕዌርጩልክ ሂከዕፀዕኦ ፊህልከነ ከርመርክ ፎከ ልበቋ ርኽዐፎዉ መጽሐፈ ጋር ስለ ተማማለበት መሐላ ነገር በላያ ቸው ደምን ትረጫለህ ። ይህችውም ሁለት ቀን በዓል የሚያደርጉበት ቀን ናት ። ከዓመት እስከዓመትአንድዓመት ሁለት ዓመት ሦስት ዓመት መተላለፍ የለውም ። በሀያ ዘጠኘኛው ኢዮቤልዩ በመጀመሪ ያው ሱባዔ በመጀመሪያው ዓመት አርፋ ክስድ ሚስት አገባ ስምዋም ራሱአያ ይበላል ይፀችውም የኤላም ልጅ የሱ ስንልጅናት። በዚሁ ሱባዔ በአ ራተኛው ዓመት ወንድ ልጅን ወለደች ለት ። ጣዖትንም ያመልክ ጀመር በሠላሳ ሰባተኛው ኢዮቤልዩ በአ ምስተኛው ሱባዔ በመጀመሪያው ዓመት ሚስትን አገባ ስምዋም ሜልክይባላል ይሀችውም የአባቱ የእኅት ልጅ የካቤር ልጅናት በዚህ ሱበዒ በመጀመሪያው ዓመት ናኮርን ወለደችለት ። በሠላሳ ሰበተኛው ኢዮቤልዩ በስድስተ ኛው ሱባዔ በመጀመሪያው ዓመት ሚስ ትን አገባ ስምዋም ኢዮስካ ይባላል። በስድስተኛው ሱባዔ በሰባተኛው ዓመት አብራም አባቱ ታራን አባቴ ብሎ ጠራው። በዚያም ሁለት ዓመት ተቀመጠ ። ዝህቁለህ ፎቲክበቲክርር« ሥመ ጄ ባይነ መጽሐፈ በአርባአንድ ኢዮቤልዩ በመጀመሪያው ሱባዔ በሚቴቁጠር በሦስተኛው ዓመት እንዲህ ሆነ ወደዚህ ቦታ ተመለሰ በመ ሠዊያውም ላይ መሥዋፅትን አቀረበ የእግዚአብሔርንም ስም ጠራ ገናና አምላክ የምትሆን አንተ እግዚአብሔር ሆይ የዘላለም አምላኬ ነህሀ አለ ። የኢትዮጵያ ኦርቶዶክስ ተዋሕዶ ቤተ ክርስቲያን ሃይማኖትና ሥርዓት ከይ ክቪቫልቨ ጋክጄካዕዕሯ ርፈዘልከነሪዕ ርከርጤርክ ሮከ ልበ ርንር ኣዛ ይዩክቤርቲክ ኩፋሌ። እስከ ስምንት ቀንም ድረስ የሰውነቱን ሰንኮፍ ያለተገረዘ ሰው ሁሉ ከጥፋት ልጆች ወገን ነውና እግዚአብሔር ለአብ ርሃም ከማለለት ሥርዓት ልጆች ወገን አይደለም ። የእግዚአብሔር ወገን ይሆን ዘንድ ምል የኢትዮጵያ ኦርቶዶክስ ተዋሕዶ ቤተ ክርስቲያን ሃይማኖትና ሥርዓት ክሬ ኮክወጩልክ ኣጄክዕፀዕኦ ርርልከነ ርከህክርካ ፒከ ልስ ሂ ንበር ኣሊካሎኒይቶከርገቶክር ኩፋሌ። ምድርን ይወርሳላት ዘንድ የኢትዮጵያ ኦርቶዶክስ ተዋሕዶ ቤተ ክርስቲያን ሃይማኖትና ሥርዓት ፒክሬ ሮርክጩጩልበ ክፒከዕፀ ፈሀልከሸዕ ርከኒመርክ ገርከ ልከ እለልፈልሐያ ኩፋሌ። በሁለተኛው ሱባዔዘመንበስድስተኛው ሱበዔ በሁለተኛው ዓመት ርብቃ ለይስ የኢትዮጵያ ኦርቶዶክስ ተዋሕዶ ቤተ ክርስቲያን ሃይማኖትና ሥርዓት ከ ሮሮቓክዕጩልከ ክርከዐዕ ርዌቨልከነዕ ከርሙርክ ቺክ ልከ ። የኢትዮጵያ ኦርቶዶክስ ተዋሕዶ ቤት ክርስቲያን ሃይማኖትና ሥርዓት ሂ ከፎ መር ከርዌዌልበ ኣጀከኦ ዚዜህአቨክክዕ ርረከርርክ ሮከ ልከ ጎክ መጽሐፈኩፋሌ። እነሆ እኔ የመቶ ሰባ አምስት ዓመት ዘመን ልጅ ነኝ በሕይወት በኖርሁበት ዘመንሁሉእግዚአብሔርንሳስበውኖርሁ። በዚሀ ኢዮቤልዩ በዚሀሱባዔ ውስጥ በሚቁቂጠርበት በሁለተኛው ዓመት ርብቃ ልጅዋ ያዕቆብን ጠርታ ልጄሆይ ከክ ነዓን ሴቶች ልጆች ሁለት ሚስቶችን እንዳገባ እንደ ወንድምህ እንደ ዔሳው ከከነዓን ልጆች ሚስት አታግባ ብላ ነገ ረችው። ከአባትህ ወገን በቀር ከዚህ አገር ልጆች ሚስት አታግባ። ከአበቴ ወገን ልጆች ክዘመዶቼም ሚስት አገባለ ሁና ከከነዓን ወገን ልጆች ምንም ምን ሚስት እንዳላገባ አዘዘኝ ። በዚህ ሱባዔ በስድስተኛው ዓመት ያፅ ቆብዳግመኛበልያደረሰባት ፀነሰችአራ ተኛ ወንድ ልጅን ወለደችለት በአራተ ኛው ሱባዔ ሦስተኛው ወር በበተ በአ ሥራ አምስተኛው ቀን በመጀመሪያው ዓመት ስሙን ይሁዳ አለው። በሦስተኛው ሱባዔ በስድስተኛው ዓመት ስድስተኛው ወር በበተበዘጠኝኛውቀን ስሙንዳንአለው ። በአራተኛው ሱበዔ በሁለተኛው ዓመት ሰባተኛው ወር በባተ በአምስተ ኛው ቀን ራሔል ስሙን ንፍታሌም አለ ትው። እግዚአብሔርም ራሔልን ይቅር አላት ማኅፀንዋም ተከፈተ ፀንሳወንድልጅን ወለደችበአራተኛውሱባዔበስድስተኛው ዓመት በአራተኛው ወር መባቻ ስሙን ዮሴፍ አለችው ። በአራተኛው ሱባዔ በሰባተኛው ዓመት በመጀመሪያው ወር በሀያ አንደኛው ቀን ያዕቆብ ወደ ገለ ዓድተመለሰ ። ከእርሱ የኢትዮጵያ ኦርቶዶክስ ተዋሕዶ ቤተ ክርስቲያን ሃይማኖትና ሥርዓት ከሬ ርሮቓከወጩልክ ። የኢትዮጵያ ኦርቶዶክስ ተዋሕዶ ቤተ ክርስቲያን ሃይማኖትና ሥርዓት ክሬ ፎሂከዌፔጩልበ ጋክከ ህቨልክአዕ ርረክርዊርካ ሐክከ ልከ ። በዚህ በስድስተኛው ሱባዔ በሰባተኛው ዓመት ያዕቆብ ይሄድ ነበር። ፅ ከዚሀ ከአርባ አራተኛው ኢዮቤልዩ ከዚህ ሱበዔ በስድስተኛው ዓመት በጎ ችን ይጠብቁ ዘንድ ያዕቆብ ልጆቹን ላክ ቸው ። እነዚሀአም የኢትዮጵያ ኦርቶዶክስ ተዋሕዶ ቤተ ክርስቲያን ሃይማኖትና ሥርዓት ከሬ ሮረየክጩቪጩዌቪልከ ኣጄከክዕፀዕኦ ይጩልክነ ር«ከርክርክ ርከ ልከ ርንዴፎዉ እአለፈለያፈ መጽሐፈኩፋሌ። ጳ ፅ የኢትዮጵያ ኦርቶዶክስ ተዋሕዶ ቤተ ክርስቲያን ሃይማኖትና ሥርዓት ክይ ሮሮዌክዐጩልክ ገክሂከዕኦ ደጩህልከ ርከርሙርክ ። በአርባ አምስተኛው ኢዮቤልዩ በመጀ መሪያው ሱባዔ በመጀመሪያው ዓመት ርብቃ ልጅዋንያዕቆብንጠርታበያዕቆብ ባለ በዘመኑ ሁሉ ያከብራችው ዘንድ ስለወንድሙና ስለ አባቱ አዘዘችው ። በዚያችም ሌሊት የሦስት ኢዮቤልዩ የአ ንድ ሱባዔ የእንድ ዓመት ልጅ የምት ሆን ርብቃ ሞተች ። በአርባ አምስተኛው ኢዮቤልዩ በሦስተ ኛው ሱባኤ በመጀመሪያው ዓመት በአ ገሩ ሁሉ ድርቅ ይመጣ ጀመር ። ፎ ጐባ ሎዛ ነ ጫ ዕ የኢትዮጵያ ኦርቶዶክስ ተዋሕዶ ቤተ ክርስቲያን ሃይማኖትና ሥርዓት ሂ ከሬ መረተዌጩልበ ጎኪርከር ፈህክ ከአፎርካ ጄክ ልበ ር እጁዐወፎ ኣዛ « ከ በርዕከ መጽሐፈ ኩፋሌ። ይሀ የራቡ ዘመን እነሆ ሁለት ዓመት ነው ። ይህ ወር በበተ በኣሥራ ስድስተኛው ቀን ያዕቆብ ከቤርሳቤህ ተነሥቶ ወደ ግብጽ ሄደ ። ለ ወ የኢትዮጵያ ኦርቶዶክስ ተዋሕዶ ቤተ ክርስቲያን ሃይማኖትና ሥርዓት ከይ ሮርከክጩጩክልክ ጋዜርከዕዕሯ ሂህልከነ ከርዉጤርክ ። በአርባ አምስተኛው ኢዮቤልዩ በሦስተ ኛው ሱባዔ በሁለተኛው ዓመት በአራተ ኛው ወርመባቻ ያዕቆብ በግብጽ ወዳ ለች ጌሴም ወደምትባል አገር ገባ ። በአርባ አምስተኛው ኢዮቤልዩ በአምስተኛው ሱባዔ በአራተኛው ዓመት ሞተ ። ዮሴፍምየመቶአሥርዓመትልጅሲሆን ሞተ በከነዓንአሥራሰባትዓመትኖረ አሥር ዓመት ሲያገለግል ኖረ ሦስት ዘመን በግዞት ቤት ኖረ ሰማንያ ዘመን ከንጉሥበታችሆኖየግብጽንአገርሁሉ የኢትዮጵያ ኦርቶዶክስ ተዋሕዶ ቤተ ክርስቲያን ሃይማኖትና ሥርዓት ክሬ ሮክአማጩቪልከ ጋክጄከዕዐኦ ፈዘልከ ርከርሙዕርክ ልክቺካ ልበፀ ፐርሮጮ ኣሃህህህህ«ዩከክ ስ ህየቲክር « ኩፋሌ ። ዮሴፍ በአርባ ሰባት ኢዮቤልዩ በሦስተ ኛው ሱባዔ በሁለተኛው ዓመት ሞተ ። በሁለተኛው ቀን ከእስራኤል ልጆች ወገን «የሚሆኑ ሁለት ሰዎች ሲጣሉ አገ ኘህ ። የኢትዮጵያ ኦርቶዶክስ ተዋሕዶ ቤተ ክርስቲያን ሃይማኖትና ሥርዓት ከ መርተክጩሯልክ ኳርከዕዕ መጩአክአርዕ ርቴከርፎርከ በርከክ ልበ ። በስድስተኛው ቀን ያዘጋጃችሁትን በልታ ችሁ ጠጥታችሁ ለማክበር በዚሀች ቀን ከሥራው ሁሉ ዕረፉባት እንጂ በዓል የምታደርጉባትን ቀን የሰጣችሁ አምላክች ሁንእግዚአብሔርንምአመስግኑበትእንጂ በሰባተኛይቱቀንምንምምንሥራን አት ሥሩ ጦ የከበረች ቀንናት በዘመናቸውበቀኑሁሉይህች ቀን ለእስራኤል ሁሉ የተቀደሰች ቀን ናት በዚሀች የበዓል ቀንበልተው ጠጥተው ሊጠግቡባት በየቀኑ በየቡባዒው ዕጣንን ከማጠን ቀርባንን ከማቅረብ በአግዚአብ ሔርሬትመሥዋፅትን ከመሠዋት በቀር የኢትዮጵያ ኦርቶዶክስ ተዋሕዶ ቤተ ክርስቲያን ሃይማኖትና ሥርዓት ከ መርከአርዌቪቪልበ ክፒከዕሥ ፈሀልከ ከህክርክ ፐርከ ልበገፀ ርፐዶዐር እ አባሉ»ይቲከክቪቶከ ቀን ናት የመንግሥትም ኩፋሉ።