Detecting...
Please whitelist dirzon to continue.
ላወጣኙሁሀ ቀላወጋጥሽ ቀላወጣችሁ ሴ ቀላወጠ « ኮሳ ነጡ ነ ዐፀ ፄዴጨዘ ነጋሕከ የግ ገነነዐባ ነጋሕክሙ ነሳ ጎነሣህ ሳ ሁ ነሳሽ ነሳችሁ ሴ ዚዲዶራ ባ ዲዴሔሓ ነሱ እጅ ነሱ ሴ ። በረታህ በረታችሁ ወናሴ ሕብተጐ ባለፀጋ የሆነ ች ብ ዐል ባ ጋ የሆ ነ ያሰጠ ያደረ ብሁላን ት ነ ት ያሰኘ ቹ ብዕልከ ግሸን ብዕልነ ብዕልክ ክ ያክ ልጫ ያ ትሁ በሳችሁ ሴ ገፈ ልከ ኪ ጠብለለ ት ጠቀለለ ጠቀለሱ ጠቀለሉ ሴ ኳስ የ ው ረመ ምኮዔጓጨጩጨ ንጭ መወጣጫ ሕ ሕሉማን ት ሕልምት ዯዯቆቆ ህ ሸ ገ ችሁ ሴወ አ በ ች አከ ኣከመ ስ ሎቺ የተረቱ የተተረቴ ሐደሙኩ የረት ክባ ሐደምነ ሐደምክ ኪ ነጭነ ጣኔ ይ ቭ ጭሕሕ ሚዬልጴ ነኙላ ሻኦሁሉጴ ሐደምክሙ ን ሰ የተረታችሁ ወሴ ጭነሂዩፒቪዊይ ል ለምለምክሙ ን ለምለመ ት ለምለሙ ለምልሞ ለሞልሞት ልሕመ ድ ሑም ሥ ሪፖፓጋጦንዔ ማሪመቀሥማፅ መምክ ሽ ምክ ሽ ። ነ ዊጂመ። ምሳሌ በ ። ጥር ሲደርስ አመጽ አመ ዕሥራሁ በኋላ አመጽወ ሮ አንድቀ »ሜ « ሀኸያ ያፅ ግባዛት መንገድ አለው እያለ ይሄዳል ይ ይህም ም ፈፅሞ የሌለው ነው። ጌረ ና ጋወ ኳ ሜጄሜዐዕሜጫ አሐደ ጄ ፈ በገቢርና ገብሮ ሰ ማስ ፆዳጎ ሲሆን ባሊላ ሚድ በተገብሮ ጊዜ ከሁለት እስከ አሥር ለውን ካእብ ፊደል ተፀ ሃ ም በት ፈንታ ቱን ልን ም እንችሳለን። ምላሌ ፅዱ ብእሲ አንድ ቱ እደው ሁለት ወንዶች ወይም ለ በገቢር ጊዜም በአማርኛው የተጠቀምነው ሽ ር ። ኣሓት ጫጧ ነው። ለውጥ ጫ ያ ትበኞኛ ነስ ን። ን ንሁን ሆንክ መቹ ህ ኮኑ ውኑ ይ።
ከሕ ጠዉዉጨዉዉ ዉት ጨጨ ሂኻ ዒ የሕትመት መኪና ወደ ኢትዮጵያ ከገባ ጀምሮ የግእዝ ሰዋስው በተለያየ ጊዜ እየተዘጋጅ በሕትመት ላይ ውሷል የመጀመርያው የግእዝ ሰዋስው የታተመው በ ዓም ሲሆን ምን ኩሌ በመባል በሚታወቁት የጀርመን ምስዩኖች ነው የታተመው እነዚህ ምስዮኖች በምፅዋ አካባቢ የነበሩ ሲሆን አለቃ ታየ ስለዚህ ዝግጅቱ የአለቃ ታየ ሳይሆን አይቀርም የሚል ግምት አለ ሁለተኛው የሰዋስው መንገድ በ ዓም የታተመ ሲሆን በኢትዮጵያ መንግሥት ማተምያ በአዲስ አበባ የታተመ ነው በዚሁም ያዘጋጂው ስም አልተጠቀሠም ሦስተኛው መፅሐፈ ይሆናል ይህ መፅሐፍ ባሁኑ ጊዜ በብዙ የቤተክርስቲያን ካህናት እጅ ይገኛል አራተኛው ግሥ የግአዕዝ መዝገበ ቃላት በደስታ ተክለወልድ በ ዓም ታትሟል አለቃ ኪዳነ ወልድ ከድሬደዋ ወዳዲስ አበባ መጥተው ቀበና ላይ በመሆን በሠጡት የግእዝ ትምህርት መሠረት ይህን መጽሐፍ እንደፃፉ ደስታ ተክለወልድ በመፅሐፋቸው መግቢያ ላይ አሥፍረዋል እነዚህ ከዚህ በላይ የተዘረዘሩት መጻሕፍት የግእዝን መንገድ በሰፊው ያስረዳሉ የኢትዮጵያ ቤተክርስቲያን ሊቃው ንት ድካምንና ጥረትንም ላሁኑ ትውልድ ይገልፃሉ መፅሐፈ ሰዋሰው ወግሥ የተባለው የአለቃ ኪዳነወልድ ክፍሌ መዝገበቃላት ከሁለ በበለጠ ጠቃሟነቱ የሳቀ ነው መፅሐፉ የቃላትን ትንታኔ የያዘው ቅዱሳት መፃሕፍትን መፅሐፈ ሊቃውንትንና ሌሎችንም የቤተክርስቲያን መጻሐፍት መሠረት በማድረግ ነው በዘመናዌ አቀራረብ ግአዝን የሚያስተምሩ መምህራን ይህን መጽሐፍ እጅግ ይጠቀሙበታል ይህ መጽሐፍ ከላይ ተጠቀሱትን መፃሕፍት መሠረ በማድረግ ዘመናዊ ይዘት አንዲኖረው ሁኖ ተዘጋጅቷል የመፅሐፉ ይዘት በሁለት የተከፈለ ነወ። ወጸ ጠፍ ሺ ጊ ር ንቺ ተፃፈ መጽሐፍ ቦን ክለይ በነሱ መ መጽሐፍ በነሱ ተፃፈ ሕታ ነት ብ ቺ ለብስበ ዩቦ ኣቲ ወሰኸ በፋ ። ይበ ሳኔ ቭ ምሳሌ መጽሐፍ ተጽሕፈ ባቲ ለሂሩት በሂሩት መጽሐፍ ተፃፈ ይህ በአገባብነቱ ሲፈታ የሚያሳይ ሲሆን በሂሩት ላይ መጽሐፍ ተፃፈባት ተብሉም ሊፈታ ይችላል በዚህ ጊዜም በተውላጠ ስሞቹ እንደተነገረው የማሠርያ አንቀፅ ተውሳከ ሙኒ መጽሐፍ መሐፍ ተፅሕፈ ለኪ መጽሐፍ ተፅሕፈ ለክን መጽሐፍ ተፅሕፈ ሉቱ ሐፍ ሰሱ ተ መጽሐፍ ተፅሕፈ ሉሙ መጽሐፍ ለነሱ ተፃ መጽሐፍ ተፅሕፈ ላቲ መጽሐፍ ለሷ ተፈ ወሐፍ ተፅሕፈ ሱን ማሻሑኳ ሰነት ም መ የ በ ን አገባብነት ስናጠና ይህ አገባብ ሲዘረዘር መም ደ በተውላጠ ስም ሲነገር ሁለት ፍች በ በ ና በአንቀፅ አሐዊ። በምሳሌ ሲገለፅ በግዝ መንገድ ግን ከ እንላለን በግእዝ ሰዋሰው መንገድ ክልኤቱ ስድስቱ ብሎ አሥራ ሁለት ሐዋርያት ብሉ አርባዕቱ መ ገተ ። ስለዚህ በተገብሮ ጊዜ ዱን ደና እንደተጠቀምንባቸው በገቢርም ልንጠቀምባቸው እንችላለን ጆል ተዘረዘረው የ የአሐዝ መንገድ አንና ሶ ለከታለን። ካልን በኃ ዕ ቁጥር ነው የምንቨጋገረው እልፍ ማለት ቪ መሆኑ ታወቃል። ሺ ሃያሺ ደግሞ ሁለት እልፍ መሆኑን እ ክሰት በዘህ መሠረት ሥስት እልፍ አራት እል አሥር እልፍ ከደረሰ በኃላም ሃያ እልፍ ላ እልፍ እያለ ሄዶ ወ ተሰአወተሰዓቱ እልፍ ኣ ዘጠና ዘጠኝ እልፍ እስኪል ድረስ ሊሄድ ይችላል። ከ ደፍር ልልፍ ሰብአቱ እልፍ ሰባት ሰመንቱ ስመንቱ እልፍ ተሰዓቱ እልፍ ስድስት አልፍ በ መርዴ ፄጻኔ ያላ ቶሲ ዞ ነ ዊንኢ« ብያ ለዒ ነ ዒ ሃኒ ።