Detecting...
Please whitelist dirzon to continue.
በጦርነት የማይቻላቸው ቢሆን በስብከት ገብተው የኢትዮጵያን ታሪክ ሲደመስሱ ሲያፋልሱ ይገኛሉ አውቀ ታቸው እርግጥ ከሆነ ከብሉይ ኪዳን ውሥጥ የጐደለውን ስለምን አልተረዱት ሳይረ ዱት ከኖረውም ከምሉ በክፍሉ ከዛኛው ክፍል ዥምሬ እስከ ኛ ክፍል የተጻፈው ሁሉ ስለ ኢትዮ ጵያ ከአባ ሰላማ በፊት መጻሕፍተ ብሉያት ከሌሉ የኢትዮጵያ ንግሥት ሹም የሰን በትን በንል ለማክበር ወደ ኢየሩሳሌም ለምን ወረደ መጽሐፈ ኢሳይያስ ሲደግም ለምን ተገኘ እንግዲህ በግብረ ሐዋርያት ቿ ከ ወ የተጻፈውን እንሠርዝና የነሱን ውሸት አንቀበል ይሆንን እርግጥ ነው የኢትዮጵያ ነገሥታት ከሕገ እግዚአብሔር ወጥተው ለጣዖት የሚገዙ ሆነው ቢሆን ጳድ ሐዋርያ ይልክላቸውና ያነን ገድለው አንደ ሮማ ታላቅ ክብር ያገኙ ነበርበሰነፎች ዘንድ የኢትዮጵያ የታሪክ ክብር ዝቅ ያለ መስሎ የሚታይበት ኢትዮጵያ ነቢያት እንደተናገሩላት አምላክዋን ፈሪ ሕገ አግዚአብሔር አክባሪ በመሆንዋ ክሐዋርያት ከሮ አርድእት ክሰማዕታት ደም ያልተፈነጠቀባት ጽሪት ንጽሕት ለመሆንዋ ነው። የሚችልበትንም መንገድ ከሙሉ ቦክፍሉ ከዚህ አስክትየ የምጽፈው ነው። ስለ ዘመንና ስለ ትውልድም በኢትዮጵያ መጸሕፍት አቁጣ ጠር ከፍጥረት እስክ ክርስቶስ ዘመኑ ልክ በጌኖክ ቀመር ሺ ደ ነው። አይሁድ ይህን የተ ቁነጸለ መጽሐፍ ለዓለም ቤተ ክርስቲያን መ ቅኛ መዝ ሙር ቀ ዙሉ ዓረየ ወኅቡረ ዓለወ ብሎ እስከ ቀ ጽፎት ሲገኝ ይህም ለኢትዮጵያዊው መጽሐፍ መመስከሩን መገን ንዘብ ነው ። ስለ መጻሕፍቱ መቄንጸል ለመና ገርና ለመጻፍ ያደረሰኝ የሮማ ልኡኣን ነገር ነው ከቅዱሳት መጻሕፍት አንዳናጐድልም አንዳንጨምርም በኦሪት ዘዳግም ኢትወስኩ ላዕለ ቃል ዘእኤዝዘክሙ አነ ዮም ወኢ ታንትጉ እምኔሁ ከመ ትፅቀቡ ዙሎ ትእዛዞ ለእግዚአብሔር አምላክክሙ ኛ በቅዱስ ወንጌል ከነቢያት ከሐዋርያት ቃል ፅዲት እንዳናጐድል ሉቃስ ወበሕቱ ይቀልል ሰማይ ወምድር ይኅልፍ እምትደቅ አሐቲ ቃል እምኦሪት ያለውን በማስታወስ ነው።
ኛ ወአዘዞ እግዚአብሔር ለአዳም ያለው አዳም ሲል በግዕዝ ፊደል አ ደ መ ድምር ሣ ይሆናል ይህም ማ ቀሩጥር ጥልቅ ምሥጢር ያለው መሆኑን ለመረዳት ራዕየ ዮሐ ፅ እይ። ነኛኦ ዘፍ ድ ወኢይሰመይ እንከ ስምክ አብራም ኦላ ትሰመይ ኦብርሃም ብሎ ፅድ ፊደል ጩመረለት ይህም በግፅዝ ፊደል አብራም ሲልአሣበህረቪ መ ድምር ነበር ግን ዛ ቀጥር ለ ቿ ፅ የጐደለው ስለ ሆነ በግፅዝ ፊደል ፅድ ቀ የሆነውን ሀን ጨመረለትና አብርሃም ሲል የስሙ ቀጥር ሆነ ቀ ዋና መሠረት ስለ ሆነ ነው ቿን ለደት ሲመድቡት ይሆናል ከ ቀጥር ትት እንደ ተገኘ ከአብርሃምም ቱ ነገደ ኤል እንዲወለዱለት ሲአመለክት ነው ኛ ድ ወይቤሎ እግዚአብሔር ለአብርሃም ሣራ ብእሲትከ ኢትሰመይ እንከ ሣራ አላ ይኩን ስማ ሳራ አለው እንደዚህ ማለት የፊደል ስሟ በግፅዙ ፊደል ቶዮጥር ሣ ቀ የነበረው ቀርቶ በግፅዙ ፊደል ሳ ቀነ የሆነውን ይሁን ሲል ነው ሳራ ሲልሰ ረ ድምር ይሆናል ቀ ከላይ እንደተጻፈው የሔዋንን ስም ክለው ለ ሲመ ደብ ስለሚሆን ቀጥር ዋና መሠረት ስለሆነ መሆኑን መረዳት ነው። ኛ ነገሥት ወውእቱ ቤት ዘሐነጸ ሰሎሞን ለእግዚአብሔር በእመት ኑ ነኙ ያለውን ስንመረምር ቀ ከላይ አንደ ተመለከተው የአብርሃም ስም ቀጥር መሠ ዶ ረቱ ጥልቅ ምሥጢሩ ረቂቅ ስለሆነቿ በእመት ኑኀ ያለው ው ክንድ በጋት የ ነው ይሀም ፅዱ ክንድ ት ጋት ስለሆነ ነውየት ቁጥር መሠረትነቱ ስለ ክንድ ለማነኛው ም መስፈሪያ ክንድ ስለሆነ የመሥፈሪያን ነገር ጠንቅቆ ማወቅ አስፈላጊ ነው ክንድ ማለት በግዕዝ እመት ማለት ነው በግፅዙ ፊደል ቀሩጥር አማመተ ድምር ነው ይህን ለ ስትመድበው ይሆናል ማለት በግፅዝ ፊደል ቀጥር በ ነው። ከላይ ከግንቦት ቀን ዣምሮ እስከ መጋቢት በጻ የተመደቡትን በዕለተ እጉድ የሚገኙትን ፄቱን ከኛው ዓመት ሰባት በኢትዮጵያ ፊደል ደረጃ ልክ ሆነው የተገኙትን ሰባቱን ፅድ እያልክ ስትቆጥር የሩ ዓመት ድሮ ይሆንልሃል ግን ክካኔድ ዓመት ሰባት ዐቢይ ሰንበት ሆኖ ቀን በሱባዔ ንኡስ ሰንበት ይተርፉል ። ፀኛዮሐንስ ፅ ፅ ቀዳሚሁ ቃል ውእቱ ወውእቱ ቃል ኀበ አግዚአብሔር ውእቱ ያለው ቃል ሲተረጐም በኢትዮኢስ ፊደል በግዕዝ ቁጥር ቀ ለ ድምር ይሆናል ይህ ቁጥር የወልድ ስም ነው አይደለም የሚል ቢኖር ኦሪት ፅ ወነበበ እግዚአ ብሔር ኩሎ ዘቃለ ወይቤ ያለውን ያስተውል ቃል ብሎ ቱ ቃላተ ኦሪትን ዘርዝሮ እንደሚያመጣ ከ እስከ ቿ ቁ ተመልከት ኛ ዘፀ ወ «ወይቤሎ እግዚአብሔር ለሙሴ ጸሐፍ ለከ ዘንተ ነገረ እስመ በዝንቱ ነገር አቀውም ለከ ኪዳነ አለ ኪዳን ሲል በግዕዝ ፊደል ከዛዊደነወ ድምር ሙ ይሆናል ከዝ ውሥጥ ስንትይገ ኛል ቢሉ ይገኛል ኪዳን መሆኑን መገንዘብ አለ። ቀ ሴትም ልጅም ወለደ ጐ ጌኖስም ዓመት ተቀመጦ ቃይናንን ወለደ ቀ ቃይናን በጽ ዘመኑ መላልኤ ልን ወለደ ቀ መላልኤልም ዓመት ተቀ መጠ ያሬድን ወለደ ቀ ኛ ያሬድም በቿ ዓመት ነኔጌና ክን ወለደ ቀ ዔጌኖክም ቿ ዓመት ተቀመጠ ማቱሳላን ወለደ ቀ ማቱሳላ ጅዒ ዓመት ተቀመ ጠ ላሜህን ወለደ ቀ ላሜህም ዓመት ተቀ መጠ ኖኅን ወለደ። ዘመን ተቀመጠ ዓመት ተቀመጠ የኢትዮጵያ ቅዱስ መጽሐፍ አዳም በ ዘመኑ ሴትን ወለደ። ቀ ቴኖስ በ ዘመኑ ቃይናን ወለደ። ቀ ጌኖክ በ ዘመኑ ማቱሳላን ወለደ ማቱሳላ በ ዘመኑ ላሜሀን ወለደ። ኖኅ ባ ዘመኑ ሴምን ካምንና ያፌ ትን ወለደ ሴምበ ዘመኑ አርፋክስድን ወለደ ። አርፋክስድ በ ዘመኑ ቃይናንን ወለደ ። ቃይናን በ ዘመኑ ሳላን ወለደ። ፋሌቅ በ ዘመኑ ራግውን ወለደ። የጽልመትና የብርሃን አቁቄጣጠር ወር ሚያዝያ ወር ዝቦት ወር ሰኔ ጽልመት ብርሃን ጽልመት ብርሃገ ጽልመት ብርሃን ፅ እጉድ ፅ ሠሉስ ሇጭ ሐሙስ ሰኑይ ረቡዕ ዓርብ ከ ሠሉስ ጀ ጂ ሐሙስ ሺ ቀዳም ቋ ረቡዕ ዓርብሪ ዘ እጉድሣሼቼ ሂጂ ሐሙስ ጁ ቀዳም ሂሂ ሰኑይ ቋ ዓርብ እድ ሠሉስ ሻ ኒ ቀዳም ዥቭበአ ጂ ሰኑይ ዝ ረቡፅ ጭ አጉድ ፎኒ ቿ ሠሉስ ሮኒ ቿ ቿ ሐሙስ ድፄ ቋ ሰኑይ» ድ ህ ቋድ ረቡዕሦሆሮ ዘ በድ ዓርብ ሟጽ ቷ ጓ ሠሉስ ጂ ሐሙስ ጂ ጓ ቀዳም ረቡዕ ጣ ዓርብ ዛ ዓዘ አጉድ ሐሙስ ሣ ቀዳም ጓዘ ዛ ሰኑይ ማዘ ዓርብ ጣ ኋቋ እጉድ ጣሣ ቿ ሠሉስ ጫ ድ ቀዳምኛ ይ ሸጸ ድ ሰኑይቆ ቋድ ድ ረቡዕዱጵ ድዷ አጉድ ቿ ድኗ ሠሉስ ጽቋ ሐሙስ ቿ ዝ ሰኑይ ዝ ረቡዕ ዓርብ ሠሉስ ዘ ክስ ሐሙስ ዘ ቀዳም ቋ ዕና ኣራ ዳር ልጅሽ « ፄ ና ኔ ሕ ሜ ረቡዕ በ ዓርብ ኒ ሐሙስ ቀዳም ዓርብ ኒ እጉድ ኒ ቀዳም ሰኑይ ሻ እድ ጅ ሠሉስ ጵ ጭ ፄ ሰኑይ ሆ ፎኒ ረቡዕ ድ ድ ሠሉስይ ጽ ሐሙሀ ጵ ጽ ረቡዕ ጣ የ ዓርብ ጣ ድ የ ሐሙስ ዛፄ ቀዳም ግዘ ጓ ዓርብ ጣ እጉድ ግዘ ቋ ቀዳም ጣዩ ሰኑይ ጣ ወድ እጉድፖሥድ ቋኛ ሠሉስ ድ ቋ ቋ ሰኑይ ኒ ረቡዕ ድ ወር ሐምሌ ወር ነሐሴ ወር ጽልመት ብርሃን ጽልመት ብርሃን ጽልመት ፅ እኑድ ሠሉስ ሰኑይ ረቡዕ ቿ ክ ሠሉስቓቻ የ ሐሙስ ። ዮ ረቡዕ ዓርብ ፄ ሐሙስ ጄ ቀዳም ሻ ። ድ ዓርብ ዝ አጉድ ዝያዘ ቀዳም ፎኒ ሰኑይ ድኒ ቿ ቋድ እኑቱደኛድ ቿ ጠ ሠሉስ ድ ቿ ጩ ሰኑይ ጣ ረቡዕ ማሣ ሠሉስ ግዘ ሐሙስ ዛ ጣዘ ቋ ረቡዕ ጓ ዓርብ ዛ ችየ ሐሙስ ጣ የ ቀዳም ጣ ቦዞ ድ ዓርብኛ ሸሾ ይድ እጉሠ ቋድ ድ ቀዳም ከ ኔ ሰኑይ ካዩ ድ ጅሙ እድ ዝ ሠሉስ ይ ዘ ሰኑይ ረቡዕ ገድ ሠሉስ ቋ ሐሙስ ሺ ል ዛጓቿ ረቡዕ»ፓ ቿ ዓርብ ኛ ጀ ኤይ ኤሬ ንጫ። ኤሬ መዳ ኤዴ ጅ ሐሙስ ዓርብ ቀዳም አጉድ ሰኑይ» ሠሉስ ረቡዕ ሐሙስ ዓርብ ቀዳም አጉድ ሰኑይ ኡ መ ሥ። ቺ ሁቭ ብርሃን አጉድ ሰኑይቅ« ሦኞ ሠሉስ ግጓቿ ረቡዕ ሐሙስ ዣያዘ ዓርብ ድ ቀዳምጩዌ ይሮ አጉድ ሰኑይ ዛሄ ሠሉስ ሣህ ረቡዕ ጣሣ ሐሙስ ወድ ዓርብ ቿ ቀዳም አጉድ ሰኑይ ሂ ሠሉስሄ ረቡዕ ጻ ሐሙስ መ ። ሚ ጩ ጨ ኤጂ ጅ ቀዳም አጉድ ሰኑይ ሠሉስ ረቡፅ ሐሙስ ዓርብ ቀዳም እድ ሰኑይጋ ሠሉስ ረቡዕ ዳር ሠሉስ ረቡዕጋ ዓርብ ቀዳም እጉድ ሰኑይ ሠሉስ ረቡዕ ሐሙስ ዓርብ ቀዳም አእጉድ ሰኑይ ሠሉስ ረቡፅ ሐሙስ» ዓርብ ቀዳም ወፀ ቺ ምሯ ሁ ጻ ምግ። መ ነ ው ጫ ፎጩ ጻዴ ዓርብ ቀዳም እጉድ ሰኑይ ሠሉስ ረቡዕ ሐሙስ አጉድ ሰኑይ ሠሉስ ረቡዕ ሐሙስ ዓርብ ቀዳም ኮን ሎዖ ኒ ኒ ጅ መ» ቺ ሎ ። ዓርብ አጉድጋ ቋ ቀዳም ሰኑይ እጉድ ዝያ ሠሉስ ሰኑይ ሻ ረቡዕ ነ ። ዓርብ ቀዓም አጉድ ሰኑይ ሠሉስ ረቡዕ ሐሙስ ቺጀ ቋቿ ሎ። ሎ ጽ ዓርብ ፅ የ ጅ አጉድ ቀዳም ሰኑይ ቋ አጉድ ይ ፃ ሠሉስ ሰኑይ ረቡዕ ሠሉስ ሐሙስ ኒ ቋቿ ረቡዕ ዌ ዓርብ ሻ ሐሙስ ቀዳም ስ ዓርብ ፓ ሣማ ኒ። ድ ቀዳምጋ ቋድ ድ ሰኑይጋ ኛ ጽ ረቡዕይ ጠ እጉድ ጣ የ ሠሉስ ጓ ሐሙስ ጣ ሰኑይ ጓ ጅ ዛ ረቡዕ ግ ዮ ዛ ዓርብ ግ ጓ ሠሉስ ዛ ጓ ሐመስ ዛሼ ጓ» ቀዳም ጋ ረቡዕ ጓ ዓርብ ጓ እጉድ ቋ ሐሙስነሮድ በ ቀዳም ድ ቋ ሰኑይ ድ ዓርብ ድ እድ ድ ሠሉስ ድ ቀዳም ጅ ሰኑይ በ ረቡዕ ሇ እኑድ ሠሉስ ሐሙስ ቋ ሰኑይ ኒ ረቡዕ ቂ ቋ ዓርብ ሻ ወፅ ቀዳም ጅ በጨረቃ ሚዛን ተመዝኖ ቱ ሰዓተ ሌሊት ት ሰዓተ መዓልት ሰዓቶች አንድ ቀን ሆነ ወመሐለ በዘሕያው ለዓለም እስከ ለጊዜ ወጊዜያት ወመንፈቅለ ጊዜ ወጊዜያት ያለ የቱን ዘመን ነው ወመንፈቅ ያለ ቱ ወር ነው። አንባቢ ሆይ በሰባት ዘመናት እየተመላለሱ እንደሚቆጠሩ አስተውል የዘመን መዝመሪያ ዘወትር ሚያዝያ ቀን ነው ባፅኛው ዓመት አጉድበተኛው ዓመት ሰኑይ በየኛው ዓመት ሠሉስ ባፀተኛው ዓመት ረቡዕ ባይጆኛው ዓመት ኃሙስ በ ኛው ዓመት ዓርብ በሰባተኛው ዓመት ቀዳም በተኛው አጉድ ተመልፅዕ ሚያዝያ ፅድ እያለ ነው የሚሄደው ሚያዝያ ያመት መዥመሪያ ለመሆኑና ፅኛ ወር መሆኑን ለመረዳት ኦሪት ዘፀዓት አይ። ሙሌ የጻፈው ሁሉ ስለ ዕለትና ስለ ዓመት ወይም ስለ ጨረቃ በቴኖክ መንገድ ነው እንጂ በሌላ አይደለም ወደ ሰንጠረ እንግባ በሠን ጠረ ተመዝኖ የሚታየው የሰንበትን ሱበዔ ጠብቆ ዕለተ እጉድ የምትከበርበትን መሠረት ኛዋን ቀንና ፃኛዋን ዓመት ያመለክታል የእጉድ ሰንበት ነገር በጣም የረቀቀ ምሥጢር አለበት ዕለተ እጉድ በኦሪት ትከበር እንደነበረ ከላይ በወያየኛና በኛው ክፍል ተመልክቶ እንደሚገኘው ባመለክትም የአድ ሰንበትን ነገር የዕ ረፍት ቀን መሆንዋን ተቃዋሚ ስለ በዛ ትንሽ መረጃዎች አመጣለሁ የአጉድ ሰንበ ትን ነገር በሰፊው የሚቃወሙ አድቬንቲስት የተባለችቱ ቤተ ክርስቲያን ሰዎች ና ቸው ለጊዜው እነሱ አፋቸውን ሞልተው ዕለተእጉድ የሥራ ቀን ናትብለው መከ ራከራቸው ሙሴ በጻፈው መጽሐፈ ሕግኦሪት ዘፀ ሠዱሰ ዕለተ ግበር ተግበ ረከ ቦቱ ዙሎ ትካዘከ ቀ ወበሳብፅት ፅለት ሰንበት ለአግዚአብሔር ያለውን ተመ ለክተው ነው እንጂ በሌላ ምክንያት አይደለም የአጉድ ሰንበት ነገር ምሥጢሩ ረቂቅ ስለሆነ ከኢትዮጵያ ሊቃውንትም የተጻፈ ሐዲስ ኪዳን በግርማዊ የኢትዮጵያ ንጉሠ ነገሥት ቀዳማዊ ኃይለ ሥላሌ ስም የታተመ ስመለከተው በማርቆስ ወሠርከ ሰን በት ለጸቢሐ አጉድ ። ታሪኩም ሮማውያን የጻፉት ነው የሮማ ቤተ ክርስቲያን ብሉይ ኪዳንን የተ ቀበለች አይሁድ የቄነጸሉትን ክድደትና ከ ዓ ምሕረት በላይ ነው ከላይ በቋራኛ ክፍ ል ላይ ዣምሮ እንደተጻፈው ኛ ዓለም በተፈጠረ ፅጂ ፀ ዓ ዓ ላይጌኖክ የጻ ፈው መጽሐፍኛ በሺ ግየ ዓ ዓ እሥራዔል ከግብጽ በወጡ ጊዜ ሙሴ ስለ ትው ልድና ስለ ቀጥር የጻፈው ኩዙፋሌ ከድ እስከ ኛ ክፍል የተጻፈው ሁሉ ስለ ኢትዮ ጵያ ቅዱስ መጽሐፍና ስለ ዓለም ቤተ ክርስቲያን የተቀበለችው ቅዱስ መጽሐፍ ምን ያሀል የተቄነጸለ ግድፈትና ጉድለት አንዳለበት ከዚሀ አስከትየ የምጽፈውን መመል ከት ነው።